Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

04:10, 01/10/2020

(ĐN) - Chiều 1-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264 tỉnh) chủ trì buổi giao ban quý III - năm 2020 với các thành viên trong ban chỉ đạo.

(ĐN) - Chiều 1-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264 tỉnh) chủ trì buổi giao ban quý III - năm 2020 với các thành viên trong ban chỉ đạo.

(ĐN) - Chiều 1-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264 tỉnh) chủ trì buổi giao ban quý III-2020 với các thành viên trong ban chỉ đạo
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước phát biểu tại cuộc họp

Trong 9 tháng của năm 2020, các thành viên của Ban chỉ đạo 264 tỉnh đã phối hợp thiết lập, phát triển kênh phân phối, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng chủ yếu qua kênh truyền thống với hầu hết hàng hóa lưu thông tại chợ là hàng Việt. Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn tổ chức các hội chợ công - nông - thương mại tại các huyện, các đợt bán hàng lưu động theo chương trình bình ổn giá của tỉnh.

Các sở, ngành, địa phương liên quan đã triển khai 5 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 31 sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của 8/11 huyện trong tỉnh, trong đó có 29 sản phẩm OCOP được công nhận…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước đề nghị các thành viên nâng cao hiệu quả, đa dạng các hình thức tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động của các Ban chỉ đạo 264 ở các địa phương trong tỉnh, xem xét tổ chức hội thảo chuyên đề về các phương án đẩy mạnh cuộc vận động trong giai đoạn mới.

Các thành viên của ban chỉ đạo cần có phương án kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm địa phương, nhất là các sản phẩm OCOP, đồng thời đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam phù hợp, khuyến khích tìm giải pháp mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới…

Tin và ảnh: Hải Quân

 

Tin xem nhiều