Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn viên, thanh niên gương mẫu thực hiện pháp luật về an toàn giao thông

02:10, 24/10/2020

(ĐN) – Sáng 24-10, tại Đồng Nai, Trung ương Đoàn TNCS.HCM, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp tổ chức ngày hội văn hóa giao thông năm 2020.

(ĐN) – Sáng 24-10, tại Trường đại học Đồng Nai, Trung ương Đoàn TNCS.HCM, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp tổ chức ngày hội và phát động cuộc thi thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Trưởng ban đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tặng quà và nón bảo hiểm cho học sinh, sinh viên
Anh Nguyễn Tường Lâm, Trưởng ban đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tặng quà và nón bảo hiểm cho học sinh, sinh viên

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Nguyễn Tường Lâm, Trưởng ban đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam cho biết, giao thông là vấn đề lớn có ý nghĩa quan trong sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. An toàn khi tham gia giao thông là hạnh phúc của mọi người, trong đó có thể hệ trẻ. Vì vậy, thời gian qua, Trung ương Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm vận động đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia đảm bảo ATGT.

Cũng theo Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam, thông qua các hoạt động của Đoàn đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định của pháp luật về ATGT, góp phần giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương; tham gia đảm bảo, giảm ùn tắc tại các điểm nóng về giao thông.

 Đại diện Công ty Honda Việt Nam trao bảng tượng trưng 500 nón bảo hiểm cho đại diện Tỉnh đoàn
Đại diện Công ty Honda Việt Nam trao bảng tượng trưng 500 nón bảo hiểm cho đại diện Tỉnh đoàn

Năm 2020 được Chính phủ tiếp tục chọn là năm ATGT, Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức tốt các hoạt động tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Trong đó, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong thanh thiếu niên; tiếp tục triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, nghị định liên quan đến ATGT; triển khai có hiệu quả cuộc vận động thanh niên với văn hóa giao thông trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì các mô hình cổng trường, bến đò ngang, điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn; tổ chức tuyên dương điển hình thanh thiếu niên có thành tích trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông…

Để thực hiện các nhiệm vụ nói trên, thay mặt Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Tường Lâm bày tỏ mong muốn  tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các bộ, ban, ngành, nhất là Ủy ban ATGT quốc gia và Ban ATGT các cấp đối với các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội trong tham gia bảo đảm ATGT. Đối với đoàn viên, thanh niên cần phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về ATGT, tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông tập trung vào những hoạt động thiết thực và cụ thể.

 Đoàn viên, thanh niên được hướng dẫn lái xe an toàn
Đoàn viên, thanh niên được hướng dẫn lái xe an toàn

Trong chương trình ngày hội, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà (gồm 1 triệu đồng và 1 nón bảo hiểm) cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con thân nhân bị tai nạn giao thông; trao 500 nón bảo hiểm cho đại diện Tỉnh đoàn Đồng Nai để tặng cho đoàn viên, thanh niên.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động, như: tập huấn kiến thức lái xe an toàn; triển lãm ảnh và tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT; hội thi nhảy Flashmob Bình yên trên mỗi tuyến đường; vẽ tranh cổ động về ATGT; thăm, tặng quà 2 hộ gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông và tặng nón bảo hiểm cho thanh niên công nhân…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều