Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm, vướng mắc về công tác an toàn, vệ sinh lao động

04:10, 22/10/2020

(ĐN) - Ngày 22-10, Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã tổ chức "Đối thoại định kỳ năm 2020". Buổi đối thoại có sự tham gia của các đại diện Sở LĐ-TBXH, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng các sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 22-10, Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã tổ chức “Đối thoại định kỳ năm 2020”. Buổi đối thoại có sự tham gia của các đại diện Sở LĐ-TBXH, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng các sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi đối thoại định kỳ năm 2020 do Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh tổ chức
Toàn cảnh buổi đối thoại định kỳ năm 2020 do Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh tổ chức

Buổi đối thoại định kỳ nhằm thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác ATVSLĐ, đặc biệt tập trung giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp, người lao động trong bối cảnh do dịch Covid-19 gây ra.

Bên cạnh đó, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh đã giải đáp chi tiết các kiến nghị, đề xuất các tổ chức, doanh nghiệp về các vấn đề chính như: huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; chế độ, chính sách ATVSLĐ, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; lĩnh vực kiểm định, quy chuẩn kỹ thuật an toàn; lĩnh vực quan trắc môi trường lao động và lĩnh vực khai báo, điều tra, báo cáo tai nạn lao động…

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Giám đốc Sở LĐ-TBXH Huỳnh Văn Tịnh hoan nghênh các cơ quan, doanh nghiệp đã gửi nhiều ý kiến, đề xuất đến Hội đồng để cùng lắng nghe, chia sẻ, bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, quy định của nhà nước trong lĩnh vực ATVSLĐ.

Giám đốc Sở LĐ-TBXH cho biết, trong thời gian tới, Sở LĐ-TBXH sẽ cùng các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tập huấn ATVSLĐ theo từng ngành nghề, lĩnh vực để công tác ATVSLĐ mang lại hiệu quả, phù hợp với thực tế sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp.

Tin và ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều