Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để xảy ra trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm

04:10, 28/10/2020

(ĐN) - Đó là nhiệm vụ được Sở Y tế đặt ra cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh trong 2 tháng cuối năm 2020.

(ĐN) - Đó là nhiệm vụ được Sở Y tế đặt ra cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh trong 2 tháng cuối năm 2020. Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là tại các bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn, thức ăn đường phố, hạn chế không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn.

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh
Lực lượng chức năng kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong 2 tháng cuối năm, ngành Y tế vẫn tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Đối với dịch bệnh Covid-19, ngành Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, sở, ngành, địa phương liên quan kiểm soát chặt chẽ các nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài, tổ chức cách ly các đối tượng theo quy định, chủ động phát hiện sớm trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng để cách ly, xử lý triệt để, tránh lây lan; đảm bảo đầy đủ thuốc men, trang thiết bị, vật tư y tế, vật dụng cần thiết để đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Công tác phòng, chống các loại dịch bệnh mùa mưa như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi… vẫn được tiếp tục triển khai bằng các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng; đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng bệnh, nhất là tiêm chủng dịch vụ để nâng cao sức khỏe cho người dân.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh tăng cường triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại đơn vị, thu hút người dân tham gia BHYT, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh; đẩy mạnh việc thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh, Đề án 1816, thực hiện các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu trong hoạt động chuyên môn.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều