Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng, chống tội phạm

04:10, 03/10/2020

(ĐN) - Sáng 3-10, tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao H.Thống Nhất, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì Lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

(ĐN) - Sáng 3-10, tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao H.Thống Nhất, đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên BTVTU: Đào Văn Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Huỳnh Văn Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh. Về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ (Bộ Công an).

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa cho Giám mục Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa Giám mục Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, phong trào bảo vệ ANTQ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 Đại diện ban tổ chức, đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh nhận lẵng hỏa từ Thượng tọa Thích Huệ Khai, Phó ban Thường trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh.
Đại diện ban tổ chức, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh nhận lẵng hoa từ Thượng tọa Thích Huệ Khai, Phó ban Thường trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền các địa phương phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh đã có những bước phát triển vững chắc, ngày càng có nhiều người tham gia vào các hoạt động đấu tranh, phòng, chống tội phạm. Nhiều người dân đã cung cấp các nguồn tin có giá trị, giúp cho lực lượng công an phá nhiều vụ án phức tạp, bắt và xử lý nhiều đối tượng tội phạm nguy hiểm.

Thiếu tướng Đạng Hoàng Đa, Phó cục trưởng Cục xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ (Bộ Công an) tặng bức chân dung Chủ tịch HCM cho đại diện Công an tỉnh.
Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó cục trưởng Cục xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ (Bộ Công an) tặng bức chân dung Chủ tịch HCM cho đại diện Công an tỉnh.

Để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát triển mạnh tại các địa bàn cơ sở, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để người dân tham gia vào phong trào tại địa phương. Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo và mỗi người dân tham gia tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ bằng những việc làm thiết thực để góp phần giữ gìn ANTT tại địa phương. Mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống tội phạm; nếu làm tốt nhiệm vụ này thì tội phạm sẽ không còn chỗ dung thân.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong phong trào bảo vệ ANTQ.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong phong trào bảo vệ ANTQ.

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, trong giai đoạn từ năm 2010-2020, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với công tác dân vận đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác vận động quần chúng đã góp phần củng cố vững chắc hệ thống chính trị và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo tình hình trật tự ở cơ sở, làm thay đổi diện mạo trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Đã có 11/11 huyện, thành phố hoàn thành 43/121 xã đạt nông thôn mới nâng cao, 1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

 Đại diện MTTQVN tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các em học sinh nghèo.
Các đồng chí: Đào Văn Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Huỳnh Văn Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các em học sinh nghèo.

Trong đó, lực lượng công an đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân. Qua đó, đã vận động được hơn 6.100 đối tượng truy nã, tội phạm ra đầu thú. Đặc biệt, thông qua công tác vận động, Công an tỉnh đã xây dựng Quỹ Doanh nhân với ANTT, huy động được hơn 22 tỷ đồng, tổ chức cho hơn 1.300 người đã từng lầm lỗi vay hơn 35 tỷ đồng.

Công an tỉnh trao quà cho các em học sinh nghèo trên địa bàn H.Thống Nhất.
Công an tỉnh trao quà cho các em học sinh nghèo trên địa bàn H.Thống Nhất.

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng đã trao tặng 5 căn nhà đại đoàn kết (tổng trị giá 250 triệu đồng) cho các hộ gia đình khó khăn; trao số tiền 690 triệu đồng cho 15 người hoàn lương phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã trao hàng trăm phần quà các học sinh nghèo, gia đình chính sách, các hộ khó khăn trên địa bàn một số xã của H.Thống Nhất.

Rất đông người dân và các em học sinh đến tham dự buổi lễ phát động.
Rất đông người dân và các em học sinh đến tham dự buổi lễ phát động.

Ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong những năm qua.

Trần Danh

Tin xem nhiều