Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân chung tay gói bánh tét cứu trợ đồng bào miền Trung

08:10, 21/10/2020

(ĐN) - Ngày 21-10, người dân nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức gói bánh tét, quyên góp quần áo, nhằm chung sức cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt nghiêm trọng.

(ĐN) - Ngày 21-10, người dân nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức gói bánh tét, quyên góp quần áo, nhằm chung sức cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt nghiêm trọng.

Anh Thừa đang kiểm tra số lượng và bánh trước khi mang đi nấu
Anh Huỳnh Hữu Thừa kiểm tra số lượng và bánh trước khi mang đi nấu

Cụ thể, tại quán ăn Bảy Cua (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), nhiều người dân đã tập trung tổ chức gói 600 đòn bánh tét, quyên góp quần áo và tiền gửi đi cứu trợ miền Trung.

Ý tưởng gói bánh xuất phát từ anh Huỳnh Hữu Thừa (ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). “Theo dõi báo đài, tôi thấy người miền Trung khổ quá. Sẵn ở nhà có mở quán nên có không gian rộng, tôi đã vận động người dân thành phố để đến gói bánh. Ai có gì ủng hộ nấy, có nếp góp nếp, có đậu góp đậu” - anh Thừa chia sẻ.

Cô Ngọc (giữa) cùng mọi người phấn khởi gói bánh
Cô Nguyễn Thị Yến Ngọc (giữa) cùng mọi người phấn khởi gói bánh

Cô Nguyễn Thị Yến Ngọc (ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tình nguyện viên đến gói bánh) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên cô gói bánh tét. Nên cô gói bằng cả tấm lòng, nâng niu từ sợi dây, tấm lá để gửi gắm tình nghĩa của mình đến đồng bào miền Trung. Mong là nước sẽ mau rút để người dân vùng lụt có thể trở về với cuộc sống ình thường”.

Được biết, ngoài 600 đòn bánh tét, nhóm tình nguyện của anh Thừa còn gửi kèm 300 phần kho quẹt, cốm gạo và nhiều quần áo. Chi phí gói bánh đến chiều 21-10 là gần 10 triệu đồng. Dự kiến sáng 22-10, những đòn bánh đầu tiên sẽ được gửi xe ra miền Trung để cứu trợ đồng bào.

Ngoài TP.Biên Hòa, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều điểm ở các huyện Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Tân Phú… người dân tự đóng góp gói bánh tét cứu trợ đồng bào miền Trung.

Trước đó, tối 19-10, nhóm thiện nguyện “Xanh Yêu thương” tại TP. Biên Hòa đã lên đường mang theo 15.000 đòn bánh tét, 2.000 hộp sữa và 150 triệu đồng tiền mặt đến cứu trợ các tỉnh bị thiệt hại nặng như: Quảng Trị, Quảng Bình.

Tấn Lợi - Diệp Vân - Bích Dung

Tin xem nhiều