Báo Đồng Nai điện tử
En

Phổ biến Pháp luật lao động cho 600 đại biểu là chủ doanh nghiệp

06:10, 02/10/2020

(ĐN) - Trong 2 ngày 1 và 2-10, Sở LĐ-TBXH tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Pháp luật lao động và các văn bản hướng dẫn năm 2020 cho gần 600 đại biểu là chủ doanh nghiệp, cán bộ làm công tác nhân sự, An toàn vệ sinh lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Pháp luật lao động và các văn bản hướng dẫn năm 2020
Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Pháp luật lao động và các văn bản hướng dẫn năm 2020

(ĐN) - Trong 2 ngày: 1 và 2-10, Sở LĐ-TBXH tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Pháp luật lao động và các văn bản hướng dẫn năm 2020 cho gần 600 đại biểu là chủ doanh nghiệp, cán bộ làm công tác nhân sự, An toàn vệ sinh lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được triển khai những quy định mới trong Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021. Cụ thể như: các điều khoản về ký kết hợp đồng lao động, các loại hợp đồng lao động, các vấn đề về tuổi nghỉ hưu và chấm dứt hợp đồng lao động...Ngoài ra, các đại biểu được hướng dẫn các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An toàn vệ sinh lao động và Bảo hiểm xã hội; trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật lao động và luật Bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp.

Qua buổi tuyên truyền, giúp các chủ doanh nghiệp, cán bộ làm công tác nhân sự, An toàn vệ sịnh lao động được trang bị những kiến thức cơ bản trong Bộ luật Lao động để biết những nội dung sửa đổi, bổ sung những vấn đề có liên quan trực tiếp doanh nghiệp và người lao động, từ đó thực hiện đúng và nghiêm các quy định tại các doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi người lao động.

Tin và ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều