Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra quân bảo vệ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

11:10, 11/10/2020

(ĐN)- Sáng 11-10, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI...

(ĐN)- Sáng 11-10, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao thư khen và tặng hoa cho Ban giám đốc Công an tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao thư khen và tặng hoa cho Ban giám đốc Công an tỉnh

Đến dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban TVTU, lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ngành và hơn 1 ngàn cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và công an các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã trao thư khen cho tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh vì đã có thành tích trong công tác đảm bảo ANTT trong thời gian qua. Đặc biệt là cuối tháng 9-2020, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an TP.Biên Hòa bắt giữ, khởi tố 44 đối tượng trong hai băng nhóm tham gia vụ gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản tại P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng xác định, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 16-10 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của tỉnh. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Gần 1 ngàn cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh tham gia buổi lễ ra quân
Gần 1 ngàn cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh tham gia buổi lễ ra quân

Đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh toàn tỉnh đang có bước phát triển về nhiều mặt. Tuy nhiên, tình hình khu vực, trong nước và trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong 9 tháng đầu năm 2020, Công an tỉnh cũng đã tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, tội phạm về trật tự an toàn xã hội cũng được nhận diện, đấu tranh tạo được nhiều chuyển biến tích cực.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu lực lượng công an tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là Công an tỉnh phải xây dựng kế hoạch chi tiết, phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, các ngành chức năng và chính quyền các địa phương bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Lực lượng công an phải đề ra các phương án bố trí lực lượng, dự kiến các tình huống về ANTT có thể phát sinh và cách xử lý tình huống.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thăm hỏi, động viện các chiến tại buổi lễ ra quân
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thăm hỏi, động viện các chiến tại buổi lễ ra quân

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh phải huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh bảo vệ an toàn các đại biểu về dự đại hội, địa điểm, khu vực diễn ra đại hội. Đồng thời, nắm chắc tình hình các đối tượng kích động, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ; tổ chức tuần tra vũ trang, chủ động xử lý các vấn đề phức tạp về ANTT... Bên cạnh đó, cần tăng cường nắm bắt tình hình, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. 

Đối với lực lượng cảnh sát giao thông cần triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, không để xảy ra tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng; quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Các lực lượng tham gia diễu hành tại buổi lễ ra quân
Các lực lượng tham gia diễu hành tại buổi lễ ra quân

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, chính quyền các địa phương phải phổi hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Trong đó, phải chú ý đến công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, đại diện Công an tỉnh đã thể hiện quyết tâm thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Các lực lượng tham gia diễu hành tại buổi lễ ra quân
Các lực lượng tham gia diễu hành tại buổi lễ ra quân

Tại buổi lễ ra quân lần này các lực lượng nghiệp vụ cũng đã tham gia biểu diễn võ thuật và diễu hành biểu dương lực lượng.

Tin và ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều