Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện để người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế

06:10, 13/10/2020

(ĐN)- Chiều 13-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã có buổi làm việc với Ngân hàng CSXH - chi nhánh tỉnh Đồng Nai.

(ĐN) - Chiều 13-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã chủ trì buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) - chi nhánh Đồng Nai về kết quả hoạt động 9 tháng năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành và các tổ chức chính trị - xã hội nhận vốn ủy thác trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) - chi nhánh Đồng Nai báo cáo kết quả hoạt động trong 9 tháng năm 2020 tại buổi làm việc với UBND tỉnh
Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) - chi nhánh Đồng Nai báo cáo kết quả hoạt động trong 9 tháng năm 2020 tại buổi làm việc với UBND tỉnh

Từ đầu năm đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Ngân hàng CSXH - chi nhánh Đồng Nai đã bám sát nhiệm vụ, tập trung giải ngân cho vay các chương trình tín dụng, đáp ứng kịp thời các nhu cầu vay vốn người nghèo và các đối tượng chính sách có vốn phát triển kinh tế. Theo đó, tính đến ngày 30-9, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh là hơn 2,8 ngàn tỷ đồng. Trong số này, nguồn vốn do trung ương phân bổ là trên 2,2 ngàn tỷ đồng, vốn nhận ủy thác tại địa phương là trên 575 tỷ đồng.

Về doanh số cho vay, trong 9 tháng đạt trên 880 tỷ đồng với trên 31.713 lượt vay (gồm: hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách, hỗ trợ tạo việc làm, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vay chương trình nhà ở xã hội…). Trong 3 tháng cuối năm, Ngân hàng CSXH - chi nhánh Đồng Nai đưa ra các mục tiêu trọng tâm như: tiếp tục giải ngân các chương trình tín dụng theo chỉ tiêu kế hoạch tín dụng; hoàn thành chỉ tiêu dư nợ được giao; rà soát các đối tượng để lập hồ sơ vay và giải ngân kịp thời; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao kết quả hoạt động của Ngân hàng CSXH - chi nhánh Đồng Nai trong thời gian qua đã góp phần tích cực thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, chương trình xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch tín dụng, tập trung giải ngân vốn, kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn cho các đối tượng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách về tín dụng chính sách xã hội đến tầng lớp nhân dân, nhất là hộ nghèo bằng nhiều hình thức, giúp tất cả các các đối tượng đều được hỗ trợ nguồn vốn vay kịp thời, hiệu quả. Từ đó, tạo điều kiện để người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Tin và ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều