Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất các nội dung tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

03:10, 22/10/2020

(ĐN)- Sáng 22-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị nhằm thống nhất các nội dung chương trình tại kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm 2020.

(ĐN)- Sáng 22-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị nhằm thống nhất các nội dung chương trình tại kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm 2020.

Đ
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Cùng dự có các đồng chí: Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tất Độ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành đã trình bày, thảo luận, cho ý kiến về các nội dung liên quan sẽ trình tại kỳ họp cuối năm: Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX dự kiến diễn ra trong 3 ngày: 8, 9 và 10-12-2020. HĐND tỉnh cũng dự kiến sẽ tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp vào đầu tháng 11.

Kỳ họp sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; xem xét các báo cáo thường kỳ theo quy định; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng thời, xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác để phục vụ cho việc quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX sẽ có rất nhiều nội dung quan trọng, vì vậy các sở, ngành cần phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh chuẩn bị chu đáo các hồ sơ, văn bản và các nội dung liên quan đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và gửi về cho các Ban HĐND tỉnh trước ngày 20-11. Đồng chí lưu ý, các tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn thận để khi ban hành nhận được sự đồng thuận cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp là nội dung hay, có ý nghĩa trong việc tăng cường trách nhiệm của các sở ngành, thành viên của UBND tỉnh trong việc thực hiện trách nhiệm được giao. Vì vậy, các tổ đại biểu cần căn cứ vào tình hình trên địa bàn mình có vấn đề nào còn gây bức xúc, trăn trở trong nhân dân thì đăng ký để chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên họp này sẽ được truyền hình trực tiếp.

Tin và ảnh: Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều