Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-10-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 39

10:10, 08/10/2020

TP.Biên Hòa khẩn trương thực hiện 3 dự án chống ngập; dịch khảm lá mì lây lan theo cấp số nhân; xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe; phóng sự truyền hình về giao thông nông thôn của Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4032 ra ngày 9-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

TP.Biên Hòa khẩn trương thực hiện 3 dự án chống ngập; dịch khảm lá mì lây lan theo cấp số nhân; xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe; phóng sự truyền hình về giao thông nông thôn của Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4032 ra ngày 9-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 9-10 và Đồng Nai cuối tuần số 39
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 9-10 và Đồng Nai cuối tuần số 39

* Công đoàn vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Những năm qua, các cấp Công đoàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn. Từ đó, chất lượng hoạt động Công đoàn ngày càng nâng cao, khẳng định và vun đắp thêm niềm tin nơi đoàn viên, người lao động.

* Dịch khảm lá mì lây lan trên diện rộng

Khảm lá là một trong những dịch hại nguy hiểm đối với cây mì trên thế giới và ở Việt Nam vì dịch này chưa có thuốc đặc trị nên không xử lý được dứt điểm. Điều đáng báo động là vụ sản xuất năm nay, dịch khảm lá đang lây lan theo cấp số nhân trên địa bàn tỉnh khiến nông dân trồng mì gặp nhiều khó khăn.

* Khẩn trương thực hiện 3 dự án chống ngập

Tại một số khu vực của TP.Biên Hòa, do chưa thể thực hiện các dự án nên tình trạng ngập nước khi trời mưa vẫn diễn ra thường xuyên. Do đó, 3 dự án chống ngập tại các điểm “nóng” xảy ra tình trạng ngập úng khi trời mưa thời gian qua đang được UBND tỉnh yêu cầu UBND TP.Biên Hòa triển khai thực hiện nhanh chóng.

* Thêm tiện ích với văn phòng điện tử thông minh

Phần mềm I-Office Plus là hệ thống quản lý và điều hành công việc phiên bản mới do Trung tâm Khoa học và công nghệ Đồng Nai nghiên cứu, phát triển. Phần mềm ứng dụng điều hành tác nghiệp và quản lý văn bản tập trung phục vụ người dùng không phải chuyên ngành kỹ thuật.

* Du lịch chăm sóc sức khỏe

Ngày nay, khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe được đặt lên hàng đầu, nhiều gia đình đã chọn những khu du lịch, điểm nghỉ dưỡng có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để vừa tận hưởng du lịch vừa trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

* Cần có quy định cho việc lắp camera tại nhà

Những năm gần đây, để chống trộm và quan sát người lớn tuổi, trẻ em trong nhà..., nhiều gia đình đã lắp đặt camera an ninh trong khuôn viên nhà. Tuy nhiên, trong quá trình lắp tại cổng, cửa, một số camera đã hướng ống kính sang khuôn viên nhà hàng xóm và việc này khiến nhiều người lo ngại bị theo dõi, xâm phạm sự riêng tư.

* Phóng sự truyền hình: Nối kết những miền quê nông thôn mới (xem tại ĐÂY)

Đồng Nai là một trong hai tỉnh đầu tiên cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào năm 2019. Suốt hành trình từ khi bắt tay vào xây dựng cho đến khi “về đích” nông thôn mới, đổi thay ở những tuyến đường giao thông nông thôn là một trong những hình ảnh đại diện tiêu biểu cho sự thay da đổi thịt trên những miền quê vùng đất Đồng Nai.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 39 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thành quả từ những nỗ lực…

Nhiệm kỳ 2015-2020, toàn Đảng bộ tỉnh đã thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện. Đối chiếu các chỉ tiêu, mục tiêu nghị quyết đề ra, có 18/20 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, trong đó có những chỉ tiêu thật sự nổi bật, nằm trong tốp những tỉnh, thành đứng đầu cả nước.

* “Phố” lạc xoong ở Biên Hòa

“Phố” lạc xoong nằm dọc quốc lộ 1, chạy dài từ cầu Suối Linh đến khu vực ngã ba Phát Triển nổi tiếng ở TP.Biên Hòa suốt mấy chục năm qua. Gọi là “phố” lạc xoong vì nơi đây tập trung nhiều cửa hàng bày bán đủ loại sản phẩm cũ từ máy móc công nghiệp, ngư cụ đến những phụ tùng phục vụ sửa chữa ô tô, xe máy, điện thoại…

* Nghệ nhân gốm Hoàng Ngọc Hiến: Tôi muốn đưa gốm Biên Hòa đi xa

Ngay từ nhỏ, Hoàng Ngọc Hiến ở P.Hóa An (TP.Biên Hòa) đã có niềm đam mê với gốm. Vì thế, sau khi tốt nghiệp THPT anh đã chọn Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai để được trau dồi thêm kiến thức về ngành Gốm. Ước mơ của ông là đưa gốm Biên Hòa đến với nhiều người yêu thích gốm trong nước và quốc tế.

* Nỗ lực tăng sự hài lòng của người bệnh

Trong 5 năm qua, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã có sự thay đổi rõ nét về chất lượng phục vụ bệnh nhân, từ việc nâng cao chất lượng điều trị đến đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, góp phần gia tăng sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh.

* Cà phê hoa hồng níu chân khách yêu hoa

Trong con hẻm của KP.9, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa, café Garden Rose với hàng trăm cây hoa hồng đủ các loại màu sắc đã thu hút nhiều người mê hoa hồng đến giải trí, thưởng ngoạn mỗi ngày. Chị L.T. là chủ quán cà phê, cũng là “tín đồ” của hoa hồng. Do vậy, vợ chồng chị L.T. đã dần chuyển sở thích cá nhân lan tỏa đến nhiều người cùng “hội mê hoa”.

BĐN

Tin xem nhiều