Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh ghi nhận 4,8 ngàn ca sốt xuất huyết

06:10, 21/10/2020

(ĐN) - Ngày 21-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế H.Nhơn Trạch tổ chức chiến dịch phun thuốc diệt muỗi, phòng bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn H.Nhơn Trạch.

 

(ĐN) - Ngày 21-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế H.Nhơn Trạch tổ chức chiến dịch phun thuốc diệt muỗi, phòng bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn H.Nhơn Trạch.

Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi tại một nhà dân ở xã Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch.
Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi tại một nhà dân ở TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch.

Theo đó, đoàn đã tổ chức phun thuốc trên diện rộng tại thị trấn Hiệp Phước. Đây là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao thứ 2 của H.Nhơn Trạch với 93 ca/500 ca toàn huyện. Bên cạnh đó, các nhân viên y tế đã đi đến các hộ gia đình phát tờ rơi, hướng dẫn dọn dệp vệ sinh, đổ hết các vật dụng chứa nước không cần thiết để diệt lăng quăng, diệt muỗi đề phòng bệnh.

Đại diện UBND thị trấn Hiệp Phước cho biết, toàn thị trấn có gần 14 ngàn hộ dân với hơn 40,8 ngàn nhân khẩu, trong đó có rất đông dân nhập cư từ các tỉnh khác trong cả nước về đây sinh sống tại các khu nhà trọ. Điều kiện ăn ở, sinh hoạt trong các khu nhà trọ đa phần ẩm thấp, chật hẹp, không đảm bảo vệ sinh, là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sôi, phát triển.

Mặt khác, qua thực tế đi phun thuốc và tuyên truyền cho thấy, ý thức của một bộ phận người dân về phòng chống dịch bệnh chưa tốt. Nhiều hộ dân không đồng ý cho nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi vì sợ mùi hôi. Nhiều gia đình còn để các lu nước, xô nước có chứa lăng quăng.

Các nhân viên y tế đã giải thích, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Bởi nếu bị bệnh sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, nếu bệnh trở nặng phải điều trị lâu dài, tốn kém tiền bạc, thời gian…

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận 136 trường hợp phải nhập viện để điều trị bệnh sốt xuất huyết, trong đó có đến hơn 67% là người dưới 15 tuổi. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 4,8 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Biên Hòa là địa phương có số ca mắc cao nhất với hơn 1,3 ngàn ca. Tiếp đó là H.Cẩm Mỹ với 628 ca, Nhơn Trạch 500 ca.

Mặc dù số ca mắc giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thời điểm này dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát. Do đó, ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều