Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng

04:11, 09/11/2020

(ĐN) - Chiều 9-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

(ĐN) - Chiều 9-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp tập trung đông công nhân lao động.

Toàn cảnh Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Toàn cảnh Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng đã được đầu tư, thể hiện tính khái quát cao, phản ánh ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Đồng thời, dự báo khái quát tình hình, thời cơ, thách thức và đề xuất các giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện trong kỳ đại hội tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp các ý kiến xung quanh 9 vấn đề lớn được đề cập trong nội dung văn kiện báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng như: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lao động; nâng cao tiềm lực khoa học công nghệ, phát triển kinh tế số; cải cách chính sách tiền lương tương xứng với năng suất lao động; đổi mới chính sách bảo hiểm thất nghiệp; phát triển thị trường lao động, hướng tới xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ, tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế…

Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp vào văn kiện đại hội của các đại biểu và đặt sự kỳ vọng lớn vào các quyết sách mà các văn kiện đã đặt ra. Các ý kiến đã phản ánh hoạt động Công đoàn, đời sống công nhân và các chế độ, chính sách của người lao động. Nhiều ý kiến đề xuất cần sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước phù hợp với từng giai đoạn, để tổ chức Công đoàn ngày càng có điều kiện chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần tốt cho người lao động… Tất cả các lượt ý kiến đóng góp đều được tổng hợp gửi về Tổng LĐLĐ Việt Nam để nghiên cứu, đề xuất, bổ sung vào văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Lan Mai

Tin xem nhiều