Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến chi đào tạo, bồi dưỡng, phê duyệt tổng biên chế

05:11, 10/11/2020

(ĐN) - Ngày 10-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp lấy ý kiến về tờ trình Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 180 ngày 29-10-2019 của HĐND tỉnh.

(ĐN) - Ngày 10-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành để lấy ý kiến về tờ trình Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 180/2019/NQ-HĐND ngày 29-10-2019 của HĐND tỉnh quy định mức chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp

Theo đó, sẽ sửa lại nội dung chi đào tạo, bồi dưỡng viên chức căn cứ nguồn lực tài chính bố trí cho công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức tại cơ quan, đơn vị . Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập quyết định mức chi đào tạo, bồi dưỡng với viên chức phù hợp với quy định của pháp luật và cơ chế tài chính của đơn vị mình. Kinh phí thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong nước được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước bố trí hàng năm cho các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, cuộc họp cũng lấy ý kiến dự thảo tờ trình về việc phê duyệt tổng biên chế công chức, số người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các Hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2021.

Năm 2020, tỉnh phân bổ cho các sở, ngành, huyện, thành phố là 3.189 biên chế công chức. Tỉnh cũng đã thực hiện lộ trình cắt giảm biên chế công chức 301 người, đạt tỷ lệ 8,79%. Đề xuất phân bổ năm 2021, tỉnh sẽ cắt giảm 51 biên chế, tương đương tỷ lệ 10,29% so với tổng biên chế năm 2015. Sau cắt giảm biên chế, công chức năm 2021 của tỉnh sẽ là 3.071 người. Như vậy, sau khi cắt giảm biên chế của các đơn vị, số người làm việc phân bổ cho các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, các huyện, thành phố và các sở ngành là 40.810 chỉ tiêu, cao hơn quy định của Bộ Nội vụ 3.201 chỉ tiêu.

Tại cuộc họp, đa số đại diện các sở ngành thống nhất với nội dung các tờ trình. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở ngành rà soát lại tất cả các nội dung liên quan đến chi đào tạo, bồi dưỡng cho đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cần rà soát lại việc phân bổ số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2021 cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

                                                              Hương Giang

Tin xem nhiều