Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Đồng Nai

07:11, 23/11/2020

(ĐN)- Chiều 23-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 23-11, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan nhà máy của Công ty TNHH Nestle Việt Nam
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Nestle Việt Nam

Các đồng chí:  Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.

Kiểm tra thực tế 2 đơn vị tại KCN Biên Hoà 2 là Công ty TNHH Nestle Việt Nam và Công ty CP Taekwang Vina, đoàn được các đơn vị này cho biết, dịch Covid-19 đã khiến xuất khẩu bị ảnh hưởng, doanh thu sụt giảm, khó khăn trong việc đưa các chuyên gia vào Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Đồng Nai và nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, đến nay tình hình sản xuất, kinh doanh đã ổn định trở lại. Công tác phòng, chống Covid-19 luôn được quan tâm, thực hiện đầy đủ.

Tại Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark (tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hoà), đoàn được lãnh đạo bệnh viện cho biết, đơn vị này đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh để sẵn sàng ứng phó khi có ca nghi ngờ mắc Covid-19, đồng thời sàng lọc, kiểm tra người bệnh ngay từ khi vào bệnh viện. Shing Mark cũng tổ chức tập huấn chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19 cho tất cả nhân viên.

TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, tỉnh Đồng Nai đã và đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tỉnh đã triển khai các khu cách ly điều trị tại tất cả các Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế có giường bệnh với tổng số 140 giường phục vụ cách ly điều trị và theo dõi ca nghi ngờ nhiễm bệnh. UBND tỉnh cũng đã thành lập 4 khu cách ly tập trung với 2.000 giường bệnh. Đồng Nai đã sớm triển khai và có 3 cơ sở y tế được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Đến nay, tỉnh đã ghi nhận 4 ca mắc và đều đã được điều trị khỏi.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu trong buổi làm việc tại Bệnh viện Shing Mark
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Shing Mark

Lãnh đạo Sở Y tế cũng kiến nghị Chính phủ có quy định miễn thu phí cách ly tập trung cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời sớm ban hành mức giá xét nghiệm Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương tỉnh Đồng Nai và các đơn vị được kiểm tra đã nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó thủ tướng khẳng định, bệnh viện và các cơ sở y tế là nơi phát hiện tất cả các ca mắc Covid-19 và có vai trò xung yếu trong phòng, chống dịch. Do đó, các đơn vị này cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống, dịch và phải được đánh giá đầy đủ theo bộ tiêu chí của Bộ Y tế.

Từ ngành Y tế, tinh thần này cần được lan toả ra đến các trường học, doanh nghiệp, các khách sạn và cơ sở lưu trú. Để thực hiện được điều này, cả hệ thống chính trị cần đề cao tinh thần cảnh giác cao độ, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Đồng Nai cần duy trì các đội phản ứng nhanh, sẵn sàng khoanh vùng khi phát hiện ca bệnh, tuyệt đối không để xảy ra lây lan trong cộng đồng.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết, Chính phủ sẽ sớm xem xét và giải quyết các kiến nghị của Đồng Nai.

Tin: Đắc Nhân - Ảnh: Ngọc Thành

Tin xem nhiều