Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn về an toàn thông tin cho gần 100 nhà báo

02:11, 06/11/2020

(ĐN)- Sáng 6-11 tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Báo chí, Bộ TT-TT đã tổ chức hội nghị tập huấn "An toàn thông tin cho các nhà báo trong môi trường số" cho gần 100 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

(ĐN)- Sáng 6-11, tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Báo chí Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) đã tổ chức hội nghị tập huấn “An toàn thông tin cho các nhà báo trong môi trường số”.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu tại hội nghị tập huấn
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu tại hội nghị tập huấn

Tham gia buổi tập huấn, gần 100 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam được trang bị một số kỹ năng cơ bản giúp nhà báo bảo đảm an toàn thông tin, nguồn tin, tác phẩm báo chí, dữ liệu cá nhân khi tác nghiệp trong môi trường số; đồng thời thực hiện công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức cộng đồng về an toàn thông tin.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí đã chia sẻ về những nguy cơ đối với báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số. Theo đó, bên cạnh việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số cũng mang đến những rủi ro cho nhà báo như: bị xâm nhập tài khoản, thu thập thông tin, chiếm đoạt các sản phẩm báo chí, giả mạo tài khoản…

Ông Vũ Việt Hùng, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kiểm định - Trung tâm VNCERT/CC (Cục An toàn thông tin, Bộ TT-TT) đã giới thiệu các giải pháp tăng cường an toàn tác nghiệp cho nhà báo trong môi trường số. Trong đó, một số giải pháp được đưa ra là không tiết lộ nhiều thông tin cá nhân trên internet; không kết nối vào các mạng wifi công cộng; cẩn trọng khi bấm vào các liên kết, file, email chưa rõ nguồn gốc; thường xuyên sao lưu dữ liệu…

Tin, ảnh: Đắc Nhân

Tin xem nhiều