Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tuyên truyền chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng

02:11, 12/11/2020

(ĐN) - Sáng 12-11, tại Hà Nội, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị báo cáo viên toàn quốc tháng 11. Hội nghị được trực tuyến tới 453 điểm cầu trên cả nước.

 

(ĐN) - Sáng 12-11, tại Hà Nội, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị báo cáo viên toàn quốc tháng 11. Hội nghị được trực tuyến tới 453 điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu Đồng Nai, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Các đại biểu dự hội nghị đã được nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Ngoại giao và Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin về kết quả đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, dự báo chính sách đối ngoại của Mỹ trong nhiệm kỳ mới và tác động có thể có đối với tình hình quốc tế và khu vực; Kết luận số 76-KL/TW ngày 4-6-2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc thực hiện Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị.

Trên cơ sở những thông tin, tư liệu do các báo cáo viên cung cấp tại hội nghị, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng hình thức phù hợp với điều kiện từng đơn vị, địa phương. Trong đó, tập trung tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tiếp tục tuyên truyền những kết quả của thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, tuyên truyền những tín hiệu tích cực từ Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhất là kết quả Đại hội các Đảng bộ trực thuộc Trung ương.

Khi tuyên truyền hướng tới Đại hội XIII của Đảng, chú ý đến những điểm mới, điểm đột phá của dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và những ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội; những thành tích nổi bật của nước ta sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; biểu dương những tập thể, cá nhân tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng; đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái về tình hình đất nước, từ đó tạo khí thế phấn khởi, tin tưởng về thành tựu của đất nước, về Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền về việc phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai ở các tỉnh miền Trung và một số tỉnh; tuyên truyền về các sự kiện nổi bật, ngày lễ trọng đại của đất nước; công tác phòng chống dịch Covid- 19; tuyên truyền, phản ánh những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Theo đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương, đến nay cả nước đã hoàn thành Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 ở 3 cấp: cơ sở, trên cơ sở và Đảng bộ trực thuộc Trung ương. Các đại hội đều được tiến hành nghiêm túc, đúng tiến độ và kế hoạch đề ra, có nhiều điểm và thành công tốt đẹp. Để có được kết quả đó, công tác lãnh đạo từ Trung ương đến cấp ủy các cấp, đặc biệt là sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư rất được chú trọng, tập trung chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp.

Theo đó, nội dung văn kiện của các Đại hội đã được chủ động xây dựng từ rất sớm, công phu, chất lượng, thể hiện được tầm nhìn và định hướng dài hạn, thể hiện được khát vọng ý chí vươn lên của các Đảng bộ. Công tác nhân sự được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy cấp trên theo đúng quy trình 5 bước và đều thực hiện giảm 5% cấp ủy viên khóa mới, phù hợp với việc tinh gọn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo yêu cầu hiện nay.

Công tác bầu cử tại Đại hội đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu và đúng các quy trình, quy định của Đảng. Trong đó, tất cả các đồng chí được giới thiệu bầu vào chức danh chủ chốt đều trúng cử với tỷ lệ tín nhiệm cao. Kết quả, có 9 đồng chí là nữ được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy (tăng 6 đồng chí so với nhiệm kỳ trước); 27 Bí thư không phải là người địa phương; 28 đồng chí Bí thư dưới 50 tuổi..

.Quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được tăng cường, điều đó có vai trò đóng góp rất lớn của đội ngũ báo cáo viên và các cơ quan báo chí, tạo sự lan tỏa tích cực trong xã hội về định hướng yêu cầu của công tác xây dựng Đảng. 

Phương Hằng

Tin xem nhiều