Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-12-2020

09:11, 30/11/2020

Cơ hội và thách thức từ Hiệp định RCEP; Đồng Nai có lợi thế nuôi bò công nghiệp; Hiệu quả từ mô hình "Ngày không hẹn, Ngày không viết"; hiểu đúng quy định về việc được đốt pháo hoa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4085 ra ngày 1-12-2020.

Bìa số báo ra ngày 1-12
Bìa số báo ra ngày 1-12

Cơ hội và thách thức từ Hiệp định RCEP; Đồng Nai có lợi thế nuôi bò công nghiệp; Hiệu quả từ mô hình “Ngày không hẹn, Ngày không viết”; hiểu đúng quy định về việc được đốt pháo hoa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4085 ra ngày 1-12-2020.

* Ký kết RCEP: “Mở đường” vào thị trường lớn nhất thế giới

Sau nhiều năm đàm phán, ngày 15-11-2020, Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP) đã được ký kết, mở ra thị trường lớn nhất thế giới giúp kinh tế Việt Nam và các nước trong khu vực hồi phục nhanh hơn khi đại dịch Covid-19 lắng xuống. RCEP cũng như các hiệp định khác sẽ mang đến cho Việt Nam cả cơ hội lẫn thách thức.

* Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Nhờ tập trung thực hiện Nghị quyết 32/2016/QH14 về tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, ngành Nông nghiệp của tỉnh vẫn phát triển ổn định, khai thác hiệu quả sản phẩm lợi thế địa phương.

* Đồng Nai có nhiều lợi thế nuôi bò công nghiệp

Từ đầu năm, ngành Chăn nuôi heo gặp nhiều khó khăn do chậm hồi phục sau dịch tả heo châu Phi, còn nuôi gà lại gặp khủng hoảng về thị trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Riêng lĩnh vực chăn nuôi đại gia súc lại tăng trưởng tốt hơn hẳn mọi năm. Trong đó, một số địa phương đang chuyển dần từ nuôi bò chăn thả quy mô nhỏ lẻ sang nuôi bò công nghiệp, bán công nghiệp theo chuỗi liên kết khép kín.

* Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đại tướng Lê Đức Anh (1-12-1920 - 1-12-2020): Vị tướng của nhân dân

Đại tướng Lê Đức Anh là một nhà quân sự lỗi lạc, nhà chính trị nhạy bén trước thời cuộc. Đại tướng đã trọn đời phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân. Trong cuộc sống đời thường, ông là một vị tướng gần dân với cách sống giản dị, thanh bạch…

* Hiệu quả từ mô hình “Ngày không hẹn, Ngày không viết”

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, thời gian gần đây, UBND TP.Long Khánh đã đưa vào thực hiện mô hình “Ngày không hẹn, Ngày không viết”.

* Học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XVIII-2020: Vượt lên hoàn cảnh

Cha mẹ có sự lựa chọn riêng nên các em sống cùng ông bà, cô bác. Bởi thế, bao nhiêu tình thương yêu, lo lắng, các em đều dành cho “đấng sinh thành thứ 2” này. Các em không ước mơ cho riêng mình. Chỉ mong học tập tốt, có việc làm để nuôi những người thân yêu này…

* Cần hiểu đúng quy định về việc được đốt pháo hoa

Do có sự thay đổi về định nghĩa pháo hoa trong Nghị định 137/2020/NĐ-CP so với Nghị định 36/2009/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo nên những ngày qua, nhiều trang mạng xã hội đã lan truyền thông tin dịp Tết Nguyên đán 2021, người dân được phép đốt pháo hoa. Tuy nhiên, việc này dễ gây hiểm lầm cho không ít người, nhất là những ai chưa tìm hiểu kỹ Nghị định 137.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều