Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao ban khối Dân vận của tỉnh quý IV

06:12, 24/12/2020

(ĐN)- Chiều 24-12, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban khối Dân vận tỉnh quý IV-2020. Cùng dự có đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

(ĐN)- Chiều 24-12, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban khối Dân vận tỉnh quý IV-2020. Cùng dự có đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu kết luận hội nghị
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu kết luận hội nghị

Theo báo cáo của các đơn vị trong khối Dận vận tỉnh, trong quý IV, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh đã tích cực tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, tiếp tục phối hợp công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tham mưu cho tỉnh chỉ đạo, giải quyết các nội dung liên quan đến công tác tôn giáo; thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh 2020 đối với đồng bào Công giáo và Tin Lành.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chăm lo cho người nghèo; tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở 100% khu dân cư trong tỉnh; tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội trước và sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Lấy ý kiến của Nhân dân đóng góp vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Hiện nay, MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đang tập trung các nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán 2021 cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Một số ý kiến tại hội nghị đề xuất Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo để MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội thực hiện tốt Quy định 124-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Đồng thời, Tỉnh ủy quan tâm bổ sung thêm Phó chủ tịch cho Hội LHPN tỉnh và nhân sự cho cơ quan Tỉnh đoàn.

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của MTTQ, dân vận và các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh trong quý vừa qua. Trong đó, đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa trong việc chăm lo đời sống nhân dân.

Đồng chí nêu rõ, nhiệm vụ trước mắt của MTTQ, dân vận và các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh là xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ của mình trong việc phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp tới. Đồng thời, chuẩn bị kế hoạch, nguồn lực để chăm lo tết cho nhân dân, lưu tâm đến những người yếu thế trong xã hội. Quan tâm đến người lao động nghèo, chúng ta cũng không quên người lao động trong hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể để cán bộ, công chức cũng có cái tết đầm ấm.

Các đơn vị cũng cần xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI theo từng chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống.

Theo đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, các đơn vị cùng MTTQ suy nghĩ, xem có biện pháp nào thực hiện tốt việc giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Đồng chí cho rằng, các hoạt động, phong trào đoàn thể; trong đó có tổ chức Công đoàn cần tránh hình thức, phải đi vào thực chất trong việc chăm lo đời sống người lao động. Chú ý đến việc quản lý chặt chẽ nguồn quỹ của Công đoàn, nếu không quản lý, sử dụng hiệu quả sẽ phát sinh vấn đề phức tạp. Ban Tôn giáo tỉnh và cơ quan chức năng quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ Đại hội đại biểu Phật giáo cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đối với kiến nghị về công tác tổ chức cán bộ, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nên rà soát đội ngũ công chức tỉnh và huyện để có thể điều động, đưa về công tác, bổ sung đội ngũ cán bộ cho Tỉnh đoàn và Huyện đoàn. Đối với cán bộ của Hội Nông dân, Đồng Nai không chỉ là tỉnh có thế mạnh về công nghiệp mà còn có thế mạnh về nông nghiệp; trong đó trọng điểm về chăn nuôi, do vậy phải quan tâm cán bộ của Hội Nông dân các cấp.

Phương Hằng

Tin xem nhiều