Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm, động viên các đơn vị kinh tế, tài chính cuối năm 2020

07:12, 31/12/2020

(ĐN) - Chiều 31-12-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tổ chức đoàn kiểm tra, động viên các đơn vị kinh tế, tài chính của tỉnh trong ngày cuối năm.

(ĐN) - Chiều 31-12, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tổ chức đoàn kiểm tra, động viên các đơn vị: Tổng Công ty Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi), Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico), Ban quản lý các khu công nghiệp và Cục Hải quan Đồng Nai trong ngày cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Tổng công ty Sonadezi
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Tổng công ty Sonadezi

Tại Tổng công ty Sonadezi, số liệu mới nhất cho thấy doanh thu hợp nhất của tổ hợp được trên 4.766 tỷ đồng đạt gần 104% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế 1.054 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 587 tỷ đồng. Trong năm 2020, Tổng công ty đã chi hơn 16 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu động viên Tổng công ty Dofico
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu động viên Tổng công ty Dofico

Tổng công ty Dofico đã vượt khó khăn về đích với tổng doanh thu trên 1.700 tỷ đồng đạt 113% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế 252 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 1.100 tỷ đồng. Tổng công ty cũng đã có kết hoạch chăm lo Tết, tạo không khí phấn khởi động viên người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa động viên Ban quản lý các khu công nghiệp
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa động viên Ban quản lý các khu công nghiệp

Với Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai, năm 2020 thu hút 1,2 tỷ USD vốn đầu nước ngoài và trên 2.800 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước. Trong năm đã cho thuê trên 88 ha đất công nghiệp đạt 147% kế hoạch năm, nâng tỷ lệ lấp đầy của 31 KCN hiện hữu lên trên 82,6%. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý bổ sung thêm 3 KCN của tỉnh vào quy hoạch hệ thống các KCN với tổng diện tích gần 6.500 ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa động viên cán bộ Cục Hải quan Đồng Nai
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa động viên cán bộ Cục Hải quan Đồng Nai

Riêng Hải quan Đồng Nai, năm 2020 được giao chỉ tiêu thu 17.500 tỷ đồng. Đến ngày 31-12, đơn vị thu 13.897 tỷ đồng, đạt 79% dự toán. Tuy không đạt mục tiêu dự toán ban đầu song so với số đã được điều chỉnh do tác động của dịch Covid-19 Cục hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đây là nỗ lực rất lớn của cán bộ, công chức trong ngành khi tình hình thế giới biến động phức tạp khó lường, ảnh hưởng đến xuất khẩu.

Tại những điểm đến, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá cao nỗ lực và những kết quả mà các đơn vị đạt được. Điều này càng có ý nghĩa trong một năm mà dịch covid-19 bùng phát trên diện rộng, ảnh hưởng đến thu hút đầu tư cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các DN, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Cục Hải quan Đồng Nai phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tiếp tục nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2021, giúp địa phương hoàn thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ DN phát triển nhanh và bền vững.

* Chiều cùng ngày, đoàn do Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các đơn vị: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Đồng Nai, Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính.

Ngân hàng nhà nước
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đến thăm, động viên cán bộ viên chức Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh (ảnh: N.Liên)

Phát biểu tại những điểm đến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết đến ngày 31-12, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 55,2 ngàn tỷ đồng, đạt 104,06% so với dự toán năm, Đồng Nai được Trung ương đánh giá cao về những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh, năm 2021 dự báo còn  nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên các cơ quan ngành Tài chính tiếp tục có những chủ trương, kế hoạch thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể đã đề ra, đồng thời có biện pháp tháo gỡ những khó khăn, hỗ trợ tình hình sản xuất - kinh doanh, cũng như tập trung thực hiện có kết quả các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, kế hoạch của UBND tỉnh về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Bên cạnh đó, ngành Tài chính cần tăng cường triển khai các biện pháp để khai thác nguồn thu hiệu quả và đạt được kết quả thu theo yêu cầu.

Vương Thế - Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích