Báo Đồng Nai điện tử
En

Tham mưu tổ chức thật tốt Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

05:12, 30/12/2020

(ĐN)- Chiều 30-12, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức xây dựng Đảng quý IV.

(ĐN)- Chiều 30-12, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng quý IV. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết, trong quý IV, ngành Tổ chức xây dựng Đảng cả nước đã tập trung cao độ tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và tích cực chuẩn bị các nội dung, điều kiện phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Theo đó, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ này đã hoàn thành sớm hơn so với các nhiệm kỳ trước đây. Sau đại hội nhiệm kỳ này, Ban Tổ chức Trung ương lần đầu tiên tham mưu tổ chức thành công hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp để lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Đồng thời, đã tập trung công sức, trí tuệ tham mưu phương án nhân sự Đại hội XIII, trình các hội nghị Trung ương 13 và 14, được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII thảo luận dân chủ, bỏ phiếu biểu quyết với sự nhất trí rất cao.

Ngành Tổ chức xây dựng Đảng cũng đã tích cực tổng hợp các ý kiến đóng góp xác đáng, hoàn thiện báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, nhiệm kỳ Đại hội XII, cùng các dự thảo Văn kiện Đại hội XII, được Trung ương đánh giá công phu, bài bản, chu đáo, có nhiều đổi mới, bảo đảm chất lượng; kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; thể hiện tầm cao trí tuệ của Đảng; phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh đó đã cụ thể hóa và tiếp tục triển khai thực hiện nhiều nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác tổ chức xây dựng Đảng, góp phần tạo chuyển biến chung trong công tác xây dựng Đảng và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Mạnh dạn thí điểm thực hiện nhiều nội dung đổi mới trong công tác cán bộ, phù hợp với tình hình thực tiễn, tạo những kết quả quan trọng bước đầu khi đánh giá, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Bên cạnh những kết quả nổi bật, còn một số hạn chế, khuyết điểm, như: việc nắm, dự báo tình hình nội bộ và công tác chuẩn bị nhân sự phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp ở một số nơi chưa thực sự sát thực tế. Một số đảng bộ chưa kịp thời phân công cấp ủy và kiện toàn các chức danh lãnh đạo chính quyền sau đại hội. Một số việc tham mưu của ngành chưa kịp thời, nhất là về những khó khăn, vướng mắc về công tác cán bộ ở địa phương, cơ sở.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong quý IV. Dù chỉ có 3 tháng, nhưng toàn ngành đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, khó và nhiều việc đột xuất nhưng đã làm rất tốt mọi công việc.

Nhiệm vụ, công việc tới đây của toàn ngành là tham mưu thật tốt việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh những nội dung thuộc ngành của mình. Làm tốt công tác tư tưởng, quan tâm sắp xếp, bố trí công tác và thực hiện chế độ, chính sách kịp thời, nghiêm túc đối với các đồng chí không tái cử theo quy định. Tham mưu tổ chức thật tốt Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời, tham mưu, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Để tổ chức thành công Đại hội XIII, các đơn vị, địa phương, nhất là Hà Nội - nơi diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc phải nâng cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19, không để bùng phát dịch. Tích cực tuyên truyền thành công Đại hội Đảng các cấp, tạo khí thế phấn khởi, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; bác bỏ luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ của các thế lực thù đich chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phải xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Tổ chức xây dựng Đảng đoàn kết, trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông và chuyên nghiệp.

Phương Hằng

Tin xem nhiều