Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá cơ sở sản xuất giấy tờ giả, thu hơn 700 mẫu con dấu

10:12, 26/12/2020

(ĐN) - Ngày 26-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ Đỗ Phi Hồ (24 tuổi) và Đỗ Hồng Phúc (19 tuổi, em trai Hồ) đều ngụ tại xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất là những nghi can tham gia đường dây sản xuất giấy tờ giả vừa bị phát hiện.

 

Hai đối tượng Hồ và Phúc bị công an bắt giữ
Hai đối tượng Hồ và Phúc bị công an bắt giữ

(ĐN) - Ngày 26-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ Đỗ Phi Hồ (24 tuổi) và Đỗ Hồng Phúc (19 tuổi, em trai Hồ) đều ngụ tại xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất là những nghi can tham gia đường dây sản xuất giấy tờ giả vừa bị phát hiện.

Trước đó, khoảng 8 giờ cùng ngày, sau quá trình theo dõi, lực lượng trinh sát Công an tỉnh tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà do hai anh em Hồ và Phúc thuê ở tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất và phát hiện rất nhiều loại giấy tờ, tài liệu, con dấu được làm giả, cùng các thiết bị máy móc nghi để làm các loại giấy tờ giả.

Quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng này, lực lượng công an đã thu giữ tổng cộng 745 mẫu con dấu bằng nhựa ghi tên của rất nhiều cơ quan chức năng và đơn vị công an trên cả nước; một bộ máy vi tính, máy ép nhựa, 2 máy in.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai đã mua số mẫu con dấu nói trên với giá 26 triệu đồng về để phục vụ việc làm giấy tờ giả bán ra thị trường.

Để thực hiện kế hoạch này, các đối tượng đã sử dụng mạng xã hội để liên lạc: từ việc đặt mua mẫu con dấu đến tìm kiếm “khách hàng” có nhu cầu làm các loại giấy tờ. Giấy tờ mà các đối tượng này nhắm đến là thẻ căn cước công dân, các loại bằng cấp, thẻ… Trong đó, các đối tượng đặc biệt chú trọng vào làm thẻ căn cước công dân.

Sau khi có khách hàng đặt làm các loại giấy tờ trên, các đối tượng cũng đã giao dịch, trao đổi thông qua mạng xã hội là chính.

tang vật liên quan. (Ảnh: CA ĐN)
Các thiết bị sản xuất giấy tờ giả bị công an thu giữa (Ảnh: CA ĐN)

Theo công an địa phương, các đối tượng trên mới đến thuê căn nhà này được một thời gian để hoạt động thì bị lực lượng công an phát hiện. Quá trình kiểm tra căn nhà này, lực lượng công an còn phát hiện cả Hồ và Phúc đang cùng với một nhóm bạn bè tụ tập để sử dụng ma túy. Để phục vụ cho việc ăn chơi hàng đêm, sau khi thuê nhà, các đối tượng đã thiết kế căn phòng với đầy đủ âm thanh, sánh sáng để sử dụng ma túy.

Theo Công an tỉnh, tình trạng sản xuất, mua bán bằng cấp, giấy tờ giả đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động trong đời sống xã hội. Trước thực tế đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, chuyên đề riêng để đấu tranh, triệt phá các cơ sở, đường dây chuyên làm giấy tờ giả. Thời gian vừa qua, Công an tỉnh đã tập trung lực lượng đấu tranh, triệt phá và kịp thời ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Hiện vụ việc trên đang được Công an tỉnh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Trần Danh

Tin xem nhiều