Báo Đồng Nai điện tử
En

13 cơ sở y tế đạt tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống Covid-19

10:01, 15/01/2021

(ĐN) - Tính đến ngày 15-1, hai đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra việc thực hiện 37 tiêu chí của Bộ Y tế về đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại 13 bệnh viện, Trung tâm y tế trong tỉnh.

(ĐN) - Tính đến ngày 15-1, hai đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra việc thực hiện 37 tiêu chí của Bộ Y tế về đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại 13 bệnh viện, Trung tâm y tế trong tỉnh, bao gồm các bệnh viện: Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, Nhi đồng Đồng Nai, Răng hàm mặt Việt Anh Đức, Đa khoa khu vực Long Thành, Đại học Y dược Shing Mark, Âu Cơ, Đa khoa Tâm Hồng phước, Y dược cổ truyền, Da liễu, Hoàn Mỹ ITO Sài Gòn; các Trung tâm y tế: H.Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa, Vĩnh Cửu.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế kiểm tra công tác phân luồng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế kiểm tra công tác phân luồng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Qua kiểm tra cho thấy, cả 13 đơn vị đều đạt tiêu chí bệnh viện an toàn. Các đơn vị đều có ý thức thực hiện tốt và duy trì việc phân luồng, khám sàng lọc cho bệnh nhân từ cổng vào. Những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở đều được bố trí đi bằng lối đi riêng, không lẫn lộn với lối đi chung của những bệnh nhân khác.

Nhiều bệnh viện thực hiện nghiêm yêu cầu tất cả người dân vào bệnh viện phải khai báo y tế, bố trí các chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại những nơi tập trung đông người, trong các phòng khám… Bên cạnh đó, có những cơ sở đã thực hiện diễn tập tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19, tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện, trung tâm những kiến thức liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị, chăm sóc nếu có bệnh nhân nhiễm Covid-19, nghi nhiễm Covid-19.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đề nghị các cơ sở tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bởi, nếu chỉ một chút lơ là, mất cảnh giác, để “lọt” người nhiễm Covid-19 vào bệnh viện mà không được kiểm soát thì hậu quả sẽ rất nặng nề. Theo quy định của Bộ Y tế, những cơ sở y tế nào không đạt tiêu chí về Bệnh viện an toàn phòng, chống Covid-19 sẽ phải tạm ngưng hoạt động cho đến khi đảm bảo an toàn.

Theo lịch kiểm tra, trong 2 ngày: 19 và 20-1 tới đây, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ tiếp tục kiểm tra tại 10 bệnh viện, Trung tâm Y tế còn lại trong tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều