Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Công an kiểm tra tiến độ 2 dự án quốc gia tại Công an tỉnh

03:01, 05/01/2021

(ĐN)- Chiều 4-1, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đã đến kiểm tra việc thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất cấp, quản lý Căn cước công dân tại Công an tỉnh.

 

(ĐN)- Chiều 4-1, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đã đến kiểm tra việc thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD) tại Công an tỉnh. Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công an tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Công an
Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Công an

Theo báo cáo của Công an tỉnh, cho đến nay, toàn tỉnh đã thu thập thông tin dân cư được 2,9 triệu phiếu trên tổng số hơn 3 triệu nhân khẩu (đạt trên 96%). Hiện còn hơn 100 ngàn nhân khẩu chưa thu thập được thông tin, do vắng mặt tại địa phương.  Qua kiểm tra, phúc tra các huyện, thành phố, Công an tỉnh đã kịp thời khắc phục, sửa chữa, bổ sung những phiếu sai, thiếu thông tin; hoàn thành công tác lắp đặt đường truyền và các thiết bị hạ tầng mạng phục vụ công tác xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên tất các các xã, phường, thị trấn và Công an các huyện, thành phố, phòng nghiệp vụ. Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Công an tỉnh đã hoàn thành khảo sát địa điểm lắp đặt, bố trí thiết bị phục vụ dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD ngay khi có yêu cầu của Bộ Công an. Đã rà soát, thống kê nguồn nhân lực, trang thiết bị, máy móc, đường truyền, cơ sở vật chất trong công tác cấp, quản lý CCCD trên địa bàn tỉnh; rà soát, thống kê số người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp Thẻ CCCD. Theo Công an tỉnh, tính đến ngày 31-12-2020, số lượng Thẻ CCCD cần cấp khoảng hơn 2,6 triệu nhân khẩu (trong đó, có hơn 2,3 triệu cấp cho nhân khẩu thường trú, số còn lại cấp cho nhân khẩu tạm trú). Hiện đã thu thập thông tin, vân tay phục vụ cấp CCCD cho hơn 650 trường hợp.

Để hoàn thành đúng tiến độ đã được Bộ Công an giao khi thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp, quản lý CCCD, lãnh đạo Công an tỉnh đã đề ra các giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất Bộ Công an tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc giúp Công an địa phương thực hiện hiệu quả 2 dự án trên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an tỉnh cũng báo cáo với đoàn công tác của Bộ Công an một số kết quả nổi bật trong cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tình hình, kết quả đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý các chuyên đề về sử dụng chất kích thích, chở quá khổ, quá tải khi tham gia giao thông... Những khó khăn gặp phải và phương hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng pháp luật xử lý các hành vi liên quan đến lĩnh vực này.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, đánh giá cao Công an tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Công an năm 2020. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kéo giảm mạnh được tội phạm, tệ nạn xã hội; giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2020, Bộ Công an, Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã nhiều lần gửi thư khen ngợi, động viên những thành tích, chiến công của Công an tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được trao thưởng đột xuất, tặng bằng khen, giấy khen. Công an Đồng Nai được Bộ Công an tặng cờ Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc”.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng biểu dương Công an tỉnh đã quyết liệt trong đấu tranh, xử lý nghiêm minh các hành vi liên quan đến pháo nổ, tạo sức răn đe mạnh mẽ.

Bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Công an tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền giúp nhân dân nhận thức đầy đủ về pháo hoa nổ và pháo hoa không nổ để chấp hành pháp luật cho tốt. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, đấu tranh, làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về pháo nổ và mang tính răn đe cao. Đồng thời, tạo nhận thức đầy đủ cho cán bộ, chiến sỹ và người dân về dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất cấp, quản lý CCCD, giúp nắm vững và thực hiện thành thạo, làm sống dữ liệu quốc gia về dân cư hàng ngày. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chúc Công an tỉnh Đồng Nai trong năm 2021 đạt được thành tích cao hơn năm 2020.  

Tin, ảnh: Hoàng Bách

 
Tin xem nhiều