Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao trách nhiệm của phụ nữ trong phòng chống tội phạm

03:01, 12/01/2021

(ĐN)- Sáng 12-1, Hội LHPN tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết kế hoạch 110/KH-CAT-HLHPN ngày 19-4-2018 giữa Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh...

 

(ĐN)- Sáng 12-1, Hội LHPN tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết kế hoạch 110/KH-CAT-HLHPN ngày 19-4-2018 giữa Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh về phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/TW về quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2017-2020 (gọi tắt là Nghị quyết liên tịch 01).

Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể
Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể

Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, từ năm 2002, Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam đã ký kết thực hiện Nghị quyết liên tịch 01. Việc thực hiện nghị quyết có ý nghĩa đặc biệt – vận động hội viên, phụ nữ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý, giáo dục con em, người thân trong gia đình và tham gia cùng cộng đồng phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội.

Từ khi kế hoạch 110/KH-CAT-HLHPN ngày 19-4-2018 giữa Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh về phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 được ký kết, các cấp Hội LHPN tỉnh và ngành công an đã coi việc thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 là nhiệm vụ thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị. Nhờ đó, các tầng lớp phụ nữ đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, nhân dân nơi cư trú cùng tham gia thực hiện phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Cụ thể, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, đấu tranh với tội phạm tại cộng đồng dân cư tiếp tục được phát huy.

Trong giai đoạn 2017-2020, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã cung cấp cho công an gần 600 nguồn tin có giá trị. Các cấp Hội cũng đã vận động người thân trong gia đình, trong ấp/khu phố quản lý, giáo dục gần 300 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng…

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh và Công an tỉnh cũng đã ký kết kế hoạch 326/KHPH-HLHPN-CAT ngày 6-5-2016 về phối hợp giáo dục cải tạo phạm nhân và tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù là nữ giới giai đoạn 2016-2020 góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo và tái hòa nhập cộng đồng đối với phạm nhân, người chấp hành xong án phạt tù là nữ giới trên địa bàn tỉnh…

Dịp này, 12 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh và Công an tỉnh đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân và các gia đình tích cực thực hiện Nghị quyết liên tịch 01.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều