Báo Đồng Nai điện tử
En

Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 74 của Chính phủ về công tác Phòng không nhân dân

12:01, 13/01/2021

(ĐN) - Ngày 13-1, đại tá Ngô Quang Thuấn, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã chủ trì hội nghị sơ kết 5 năm (2015-2020) thực hiện Nghị định 74/2015/NĐ-CP ngày 09-9-2015 của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân (PKND).

(ĐN) - Ngày 13-1, đại tá Ngô Quang Thuấn, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã chủ trì hội nghị sơ kết 5 năm (2015-2020) thực hiện Nghị định 74/2015/NĐ-CP ngày 09-9-2015 của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân (PKND). 

Phó chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị định 74 của Chính phủ
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị định 74 của Chính phủ

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; các cơ quan Quân khu và các đơn vị đóng trên địa bàn.

Ngay khi có Nghị định, Bộ Quốc phòng ra Thông tư số 06 hướng dẫn thực hiện và quán triệt tới các các cơ quan, ban, bộ ngành trung ương và các tỉnh, thành phố, các quân khu, quân đoàn trong toàn hệ thống chính trị. Thực hiện chỉ đạo của trên, Ban chỉ đạo PKND từ tỉnh đến các huyện, thành phố được thành lập, kiện toàn hoạt động có hiệu quả. Qua đó, tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và toàn dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PKND trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến nay, Ban chỉ đạo PKND tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh đưa nội dung PKND vào diễn tập chiến đấu phòng thủ, diễn tập khu vực phòng thủ các cấp đạt kết quả tốt. Đặc biệt, hoàn thành công tác diễn tập “ĐN 2019” điểm được Quân khu, Bộ Quốc phòng đánh giá cao. Các hoạt động hội thi, hội thao, vũ khí trang bị về PKND được triển khai đồng bộ; việc tập huấn, huấn luyện được duy trì thường xuyên, kịp thời chỉ đạo các hoạt động PKND có hiệu quả theo chỉ tiêu kế hoạch…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh gNguyễn Thị Hoàng đánh giá cao kết quả 5 năm thực hiện nghị định 74 về công tác PKND trên địa bàn. Lãnh đạo tỉnh đề nghị, Ban chỉ đạo PKND từ tỉnh đến huyện, thành phố tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nghị định về công tác PKND; chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện từ thời bình, sẵn sàng đánh bại các cuộc tiến công hỏa lực đường không của địch, bảo toàn tài sản của Nhà nước, tính mạng nhân dân. Tổ chức huấn luyện, tập luyện thành thạo kỹ năng chiến đấu; chú trọng đưa các nội dung diễn tập khu vực phòng thủ hàng năm phù hợp với các tình huống, sát thực tiễn từng địa phương, khu vực phòng thủ… chủ động bảo vệ Tổ quốc từ xa, từ sớm.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 74 của Chính phủ.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều