Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-1-2021

10:01, 15/01/2021

Nhu cầu tàu, xe dịp Tết giảm vì Covid-19; biến động thị trường đồ uống Tết; Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh sát cánh cùng người lao động; phóng sự truyền hình về lớp học nghề miễn phí cho người thất nghiệp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4131 ra ngày 16-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 16-1
Bìa số báo ra ngày 16-1

Nhu cầu tàu, xe dịp Tết giảm vì Covid-19; biến động thị trường đồ uống Tết; Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh sát cánh cùng người lao động; phóng sự truyền hình về lớp học nghề miễn phí cho người thất nghiệp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4131 ra ngày 16-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tàu, xe dịp Tết hết cảnh chen chúc

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nhưng khác với mọi năm, nhu cầu mua vé máy bay, tàu, xe Tết năm nay khá vắng vẻ, đìu hiu. Giá vé rẻ, dồi dào nên tại các điểm bán vé không còn tình trạng người dân chen lấn, chầu chực mua vé như trước. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch bệnh Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông giảm.

* Thị trường đồ uống Tết có nhiều biến động

Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, thị trường các loại đồ uống Tết bắt đầu sôi động, một số loại rục rịch tăng giá. Năm nay, nhiều loại đồ uống có mẫu mã, bao bì Tết được người tiêu dùng đặt mua nhiều, một số loại thậm chí còn “cháy” hàng…

* Đồng Nai tìm giải pháp phát triển làng nghề

Đồng Nai là một trong những địa phương có nhiều ngành nghề nông thôn, kéo theo đó là sự xuất hiện của các làng nghề. Trong giai đoạn hiện nay, mặc dù có vai trò khá quan trọng trong việc phát triển kinh tế ở khu vực nông thôn, cộng đồng dân cư song các làng nghề trên địa bàn tỉnh vẫn phát triển bấp bênh.

* Đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thanh niên

Năm 2020, mặc dù công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã vượt qua khó khăn, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa góp phần vào sự phát triển của địa phương. Trong năm 2020, toàn tỉnh đã thực hiện được gần 1,8 ngàn công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 31 tỷ đồng, gấp 3 lần năm 2019.

* Luôn sát cánh hỗ trợ pháp luật cho người lao động

Trong năm 2020, do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhiều tranh chấp lao động giữa người lao động và chủ doanh nghiệp đã phát sinh. Để hỗ trợ kịp thời cho người lao động trên địa bàn, Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh (Liên đoàn Lao động tỉnh) đã có nhiều giải pháp để tiếp cận, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

* Phóng sự truyền hình: Lớp học miễn phí cho người thất nghiệp (xem tại ĐÂY)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng ngàn người lao động đã phải mất việc làm. Với chính sách hiện hành, họ vừa được hưởng trợ cấp thất nghiệp, vừa được tư vấn hỗ trợ việc làm và được học nghề miễn phí. Các lớp học này đã giúp nhiều người thoát cảnh “mất việc” và mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới.

* Phóng sự truyền hình: Chỉ nằm viện chữa bệnh mới thông tuyến bảo hiểm y tế (xem tại ĐÂY)

Chính sách thông tuyến nội trú BHYT tuyến tỉnh từ đầu năm 2021 bước đầu mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh. Tuy nhiên, dù đã đi vào thực tế hơn nửa tháng nhưng nhiều người dân ở các huyện vẫn còn nhầm lẫn về quy định khám ngoại trú và điều trị nội trú để được thông tuyến BHYT.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều