Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-1-2021

09:01, 03/01/2021

Các địa phương đảm bảo hàng hoá phục vụ Tết; du lịch "hút khách" trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch; những dấu ấn trong năm 2020 của Công an Đồng Nai; những tính năng của thẻ ATM chip; phóng sự truyền hình về các dự án giao thông kết nối liên vùng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4119 ra ngày 4-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 4-1
Bìa số báo ra ngày 4-1

Các địa phương đảm bảo hàng hoá phục vụ Tết; du lịch “hút khách” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch; những dấu ấn trong năm 2020 của Công an Đồng Nai; những tính năng của thẻ ATM chip; phóng sự truyền hình về các dự án giao thông kết nối liên vùng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4119 ra ngày 4-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Chủ động nguồn cung hàng tết

Do những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, hoạt động dự trữ hàng hóa phục vụ dịp Tết năm nay chịu nhiều ảnh hưởng. Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo lượng hàng phục vụ Tết, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu.

* Ngày 5-1, khởi công xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1: Một thập kỷ từ quy hoạch đến hiện thực

Ngày 5-1-2020, dự án Xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ chính thức được khởi công thực hiện. Sân bay Long Thành được xây dựng đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), là sân bay quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

* Du lịch “hút khách” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Những ngày nghỉ Tết Dương lịch và cuối tuần vừa qua, ngành Du lịch trong nước bắt đầu có những dấu hiệu khôi phục sau gần 1 năm “im hơi lặng tiếng” do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Chuyển đổi số ngành Y tế thời 4.0

3 nền tảng gồm: hồ sơ sức khỏe cá nhân, mạng kết nối y tế Việt Nam và quản lý thông tin y tế cơ sở V20 vừa được khai trương tại hội nghị Chuyển đổi số y tế do Bộ Y tế phối hợp tổ chức mới đây. Cùng với cả nước, ngành Y tế Đồng Nai đang tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đem lại thuận lợi khi đi khám, chữa bệnh cũng như hướng tới quản lý sức khỏe suốt đời cho mỗi người dân.

* Những dấu ấn phá án trong năm 2020 của Công an Đồng Nai

Trong năm qua, nhiều băng nhóm tội phạm mua bán ma túy, cho vay nặng lãi, trộm cướp, cờ bạc, đường dây làm căn cước công dân giả và mua bán các văn bằng, chứng chỉ, giấy tờ giả quy mô toàn quốc… được triệt phá, góp phần làm thay đổi diện mạo về an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại niềm tin trong nhân dân…

* Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip: Gia tăng tiện ích và bảo mật cho khách hàng

Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, từ ngày 31-3-2021, các ngân hàng sẽ dừng phát hành thẻ ATM từ để chuyển đổi sang thẻ ATM chip, nhằm gia tăng tiện ích và bảo mật cho khách hàng. Phó giám đốc NHNN Việt Nam, chi nhánh Đồng Nai Phạm Quốc Bảo có cuộc trao đổi về lộ trình chuyển đổi và những ưu điểm của thẻ ATM chip.

* Phóng sự truyền hình: Kỳ vọng từ giao thông kết nối liên vùng (xem tại ĐÂY)

Việc thiếu các tuyến giao thông kết nối đang làm cản trở sự phát triển của khu vực Đông Nam bộ, trong đó có Đồng Nai. Dù vậy, với việc hàng loạt các dự án giao thông lớn đã đang và sắp triển khai, cùng những kỳ vọng về mặt chính sách, giao thông kết nối vùng hứa hẹn sẽ là động lực để Đồng Nai tiếp tục bứt phá.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều