Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-1-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 52

11:01, 07/01/2021

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2, khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025; truyền thống 60 năm Quân giải phóng miền Nam Việt Nam; những hoạt động hỗ trợ người vô gia cư; tình trạng mua bán, sử dụng pháo diễn biến phức tạp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4123 ra ngày 8-1-2021.

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2, khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025; truyền thống 60 năm Quân giải phóng miền Nam Việt Nam; những hoạt động hỗ trợ người vô gia cư; tình trạng mua bán, sử dụng pháo diễn biến phức tạp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4123 ra ngày 8-1-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 8-1 và Đồng Nai cuối tuần số 52
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 8-1 và Đồng Nai cuối tuần số 52

* Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2, khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025: Tập trung triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 7-1, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2, khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được diễn ra. Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 14-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2020; cho ý kiến về Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021 và quy chế, chương trình làm việc toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI.

* Phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (15-2-1961 - 15-2-2021), Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội thảo khoa học có chủ đề: “Quân giải phóng miền Nam Việt Nam - Vai trò, ý nghĩa và bài học lịch sử”. Báo Đồng Nai trân trọng giới thiệu toàn văn bài tham luận của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội thảo.

* Phát huy truyền thống Quân giải phóng miền Nam Việt Nam

Cách đây 60 năm, ngày 15-2-1961, Quân giải phóng miền Nam Việt Nam được thành lập, làm nòng cốt cho toàn dân tiến hành đấu tranh vũ trang, kết hợp đấu tranh chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân, hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

* Tăng cường quản lý khai thác tài nguyên dưới đất

Đồng Nai có trữ lượng tài nguyên dưới đất tương đối lớn. Để khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên này, từ năm 1998, UBND tỉnh đã ban hành quy hoạch khai thác khoáng sản. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm khai thác khoáng sản vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

* Điện mặt trời mái nhà: Lại “trống” chính sách

Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam (Quyết định 13) đã hết hiệu lực từ ngày 31-12-2020. Đến thời điểm hiện tại, Bộ Công thương vẫn chưa trình Chính phủ quy định mới thay thế. Điều này khiến nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân đang và sắp làm điện mặt trời không khỏi lo lắng.

* “Sưởi ấm” những mảnh đời vô gia cư

Vào buổi tối những ngày cuối năm âm lịch, khí trời ở TP.Biên Hòa se se lạnh, từng dòng người hối hả trở về với gia đình hay cùng người thân, bạn bè đi dạo mát, mua sắm thì ở một vài nơi ven đường còn có không ít người vô gia cư dừng chân nghỉ mệt sau một ngày mưu sinh vất vả.

* Đốt pháo dịp Tết: Đừng mua vui bằng hành vi phạm pháp

Thời gian qua, mặc dù công tác tuyên truyền, giáo dục và đặc biệt là các đợt ra quân kiểm tra, xử lý những đối tượng vi phạm liên quan đến pháo đã được lực lượng chức năng đẩy mạnh nhưng tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép vẫn diễn biến phức tạp.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 52 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Viết tiếp những câu chuyện đẹp về học sinh, sinh viên

Tiếp nối truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam, những năm qua phong trào HSSV tỉnh Đồng Nai có bước phát triển mạnh mẽ. Các thế hệ học sinh, sinh viên trong tỉnh không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, xung kích tình nguyện vì cộng đồng… góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

* Những mùa hoa rừng ở Đồng Nai

Đồng Nai có nhiều cánh rừng nguyên sinh, khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loài thực vật đặc trưng. Trong đó có các loại hoa đặc hữu, nở rộ theo từng mùa khác nhau tạo ra nhiều nét thú vị khi du khách đến tham quan những cánh rừng.

* Những “làng” đặc sản Tết vào mùa

Đồng Nai có nhiều vùng trồng, sản xuất các mặt hàng đặc trưng dịp Tết. Có thể kể đến như vùng trồng bưởi Tân Triều, lá dong Gia Kiệm, hoa cúc Phúc Nhạc; vùng nuôi cá chép cúng Tết ông Táo ở Sông Mây, nuôi vịt đồng lấy trứng ở xã Vĩnh Thanh; nghề làm tôm chua Phước An, miến dong Tân Biên, bánh chưng Hố Nai… Thời điểm hiện tại, người dân đang tất bật chuẩn bị hàng phục vụ nhu cầu gia đình và bán dịp Tết.

* Cẩn trọng tìm việc làm thời vụ cuối năm

Những tháng cuối năm, nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ của doanh nghiệp, các trung tâm thương mại cao hơn nhằm tăng tốc hoàn thành các đơn hàng cuối năm; trong khi nhiều người lao động, sinh viên có nhu cầu tìm việc thời vụ để kiếm thêm thu nhập trong dịp Tết. Tuy nhiên, có không ít đối tượng đã lợi dụng cơ hội này để lừa đảo, trục lợi từ người lao động.

* Tự hào lịch sử vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai

Trải qua hơn 320 năm hình thành và phát triển, vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai có một lịch sử lâu đời và mang nhiều giá trị văn hóa to lớn. Chính vì thế, việc truyền tải lịch sử địa phương đến thế hệ trẻ sẽ góp phần để họ thêm tin yêu và tự hào vùng đất nơi mình sinh ra và lớn lên.

BĐN

Tin xem nhiều