Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-1-2021

09:01, 08/01/2021

Hội thảo khoa học Quân giải phóng miền Nam Việt Nam - Vai trò, ý nghĩa và bài học lịch sử; nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người khó khăn; dịch vụ đổi tiền mới vào mùa hoạt động; rộ tình trạng trộm tài khoản ngân hàng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4124 ra ngày 9-1-2021.

Bìa số báo ra ngày 9-1
Bìa số báo ra ngày 9-1

Hội thảo khoa học Quân giải phóng miền Nam Việt Nam - Vai trò, ý nghĩa và bài học lịch sử; nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người khó khăn; dịch vụ đổi tiền mới vào mùa hoạt động; rộ tình trạng trộm tài khoản ngân hàng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4124 ra ngày 9-1-2021.

* Quân giải phóng miền Nam Việt Nam và những bài học lịch sử

Sáng 8-1, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội thảo khoa học Quân giải phóng miền Nam Việt Nam - Vai trò, ý nghĩa và bài học lịch sử. Các tham luận tại hội thảo đã khẳng định thành lập Quân giải phóng miền Nam Việt Nam là chủ trương đúng đắn, là sáng tạo trong tổ chức lực lượng vũ trang, đồng thời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để vận dụng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

* Chuẩn bị chăm lo Tết cho người khó khăn

Tết không chỉ đem lại niềm vui cho mỗi người, cho từng nhà mà đi liền theo đó còn là nỗi lo, nhất là với những hoàn cảnh kém may mắn. Thấu hiểu và sẻ chia với từng gia đình nên mỗi dịp cận kề Tết đến xuân về, phong trào chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình khó khăn, người có công, gia đình chính sách… được các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hưởng ứng tích cực.

* Lan tỏa gương sáng Sao tháng Giêng

Tại lễ kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2020 cho 102 sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Trong số đó, Đồng Nai có 3 sinh viên đoạt giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2020.

* Rục rịch dịch vụ đổi tiền mới

Cuối năm, gần Tết là khoảng thời gian các dịch vụ đổi tiền bắt đầu vào mùa hoạt động do nhiều người dân có nhu cầu đổi tiền mới, tiền lẻ mệnh giá thấp. Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, hoạt động đổi tiển mới đã bắt đầu hoạt động. Nhiều điểm còn rao bán tiền lì xì độc, lạ, đa dạng về mẫu mã và mệnh giá.

* Cửa ngõ phía Đông Bắc vẫn hẹp

Sự “độc đạo” về giao thông kết nối đối ngoại khi phụ thuộc hoàn toàn vào quốc lộ 20 khiến khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của tỉnh gồm khu vực các huyện Định Quán và Tân Phú gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

* Không đăng ký đất đai theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính

Đăng ký đất đai là quy định bắt buộc đối với người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý. Đăng ký đất đai, nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất là việc kê khai và ghi nhận tình trạng pháp lý về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất và quyền quản lý đất đối với một thửa đất vào hồ sơ địa chính.

* Rộ nhiều “chiêu” trộm tài khoản ngân hàng

Dịp cuối năm âm lịch, lượng khách hàng giao dịch qua tài khoản ngân hàng tăng, nhất là các giao dịch trực tuyến. Lợi dụng điều này, các đối tượng tội phạm tung nhiều “chiêu” lừa tinh vi nhằm đánh cắp tiền trong tài khoản của khách hàng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều