Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động hiến 240 đơn vị máu tại Lễ hội xuân hồng và Chủ nhật đỏ

03:01, 08/01/2021

(ĐN) – Sáng 8-1, tại Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh và Báo Tiền Phong đã phối hợp tổ chức chương trình Lễ hội xuân hồng và Chủ nhật đỏ năm 2021.

(ĐN) – Sáng 8-1, tại Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Đồng Nai và Báo Tiền Phong đã phối hợp tổ chức chương trình Lễ hội xuân hồng và Chủ nhật đỏ năm 2021.

Học sinh, sinh viên Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc tham gia hiến máu
Học sinh, sinh viên Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc tham gia hiến máu

Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái của mỗi người, trong đó có đoàn viên thanh niên đối với cộng đồng. Hiến máu tình nguyện là hoạt động được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh triển khai sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong tỉnh.

Trong năm 2020, Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh đã vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân hiến trên 22 ngàn đơn vị máu. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn thành lập các CLB hiến máu tình nguyện, các CLB máu hiểm để vừa tập hợp đoàn viên, hội viên, thanh niên sẵn sàng hiến máu, vừa tuyên truyền về ý nghĩa của hành động hiến máu cứu người.

Chương trình lễ hội xuân hồng và Chủ nhật đỏ năm 2021 cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó, nhằm đảm bảo lượng máu cung ứng cho công tác điều trị trong và sau dịp Tết Nguyên đán, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện. Vì vậy, Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Thanh Hiền kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia hiến máu giúp cho người bệnh cần máu có thêm cơ hội được sống, khỏe mạnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, trong buổi sáng, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 240 đơn vị máu từ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc.

Được biết, chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ lần thứ XIII năm 2021 diễn ra từ đầu tháng 11-2020 đến tháng 3-2021 tại 80 điểm hiến máu với số lượng máu tiếp nhận dự kiến trên 50 ngàn đơn vị máu.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều