Báo Đồng Nai điện tử
En

4 cụm công nghiệp đã lấp đầy

07:02, 19/02/2021

(ĐN)- Theo Sở Công thương, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 4 cụm công nghiệp (CCN) hoàn thành hạ tầng và cho thuê hết đất để các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng nhà xưởng sản xuất, kinh doanh. Đồng Nai quy hoạch 27 CCN với tổng diện tích 1.519ha.

(ĐN)- Theo Sở Công thương, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 4 cụm công nghiệp (CCN) hoàn thành hạ tầng và cho thuê hết đất để các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng nhà xưởng sản xuất, kinh doanh. Đồng Nai quy hoạch 27 CCN với tổng diện tích 1.519ha. Hiện có 23 cụm đã có chủ đầu tư, trong đó 4 cụm đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh là CCN Phú Cường (H.Định Quán), CCN gốm sứ Tân Hạnh (TP.Biên Hòa), CCN Phú Thạnh - Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch), CCN Hố Nai 3 (H.Trảng Bom). 19 CCN đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để đầu tư xây dựng, bồi thường giải phóng mặt bằng. Còn 3 cụm chưa có doanh nghiệp đăng ký đầu tư: CCN Thanh Bình (H.Trảng Bom), CCN Phú Vinh (H.Định Quán), CCN Trị An (H.Vĩnh Cửu). Các CCN thu hút được gần 200 dự án hoạt động sản xuất, kinh doanh, với tổng diện tích đất công nghiệp đã cho thuê chiếm tỷ lệ hơn 50% diện tích đất dành cho thuê.

 Các CCN tiến độ đầu tư rất chậm chủ yếu do vướng mắc công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, vì thế rất khó khăn cho nhà đầu tư hạ tầng.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích