Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ CHQS tỉnh: Đảm bảo vui Xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao

05:02, 17/02/2021

(ĐN) – Chiều 17-2 (mùng 6 Tết), Bộ CHQS tỉnh họp giao ban đầu năm đánh giá các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

(ĐN) – Chiều 17-2 (mùng 6 Tết), Bộ CHQS tỉnh họp giao ban đầu năm đánh giá các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đại tá Vũ Văn Điền phát biểu tại buổi họp
Đại tá Vũ Văn Điền phát biểu tại hội nghị giao ban

Theo Bộ CHQS tỉnh, Tết Nguyên đán 2021 được Bộ CHQS tỉnh tổ chức nghiêm túc, vừa duy trì tốt chế độ nền nếp chính quy, gắn thực hiện “5S”, xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp và phòng dịch hiệu quả.

Qua kiểm tra sẵn sàng chiến đấu cao điểm Tết nguyên đán cho thấy, 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các quy định về trực Tết và sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao; đảm bảo tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu cao và tổ chức vui Xuân, đón Tết có hiệu quả. Các hoạt động vui Xuân, đón Tết được tổ chức đúng quy định, vừa duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu, vừa đảm bảo phòng, chống dịch.

Đối với công tác chuẩn bị giao nhận quân, đến nay các địa phương đã phối hợp với các đơn vị nhận quân chốt quân số năm 2021; thực hiện phát lệnh nhập ngũ đến 100% thanh niên. Sau phát lệnh, tình hình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ 2021 cơ bản ổn định, yên tâm và sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các mô hình, học cụ, sẵn sàng cho công tác huấn luyện năm 2021.

Chỉ huy trưởng và Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khen thưởng phong trào xanh, sạch, đẹp
Chỉ huy trưởng và Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khen thưởng phong trào xanh, sạch, đẹp

Đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao sự chủ động của các cơ quan, đơn vị trong việc quán triệt, thực hiện nghiêm các mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên về đảm bảo an toàn vui Xuân đón Tết; đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người và vũ khí, trang bị trong dịp Tết nguyên đán. Đồng thời, biểu dương những chiến công ngay từ đầu năm của lực lượng vũ trang TP.Biên Hòa vì đã có thành tích bắt cướp, đảm bảo bình an cho nhân dân vui Xuân, đón Tết được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh khen thưởng và việc sĩ quan, dân quân thường trực nhặt được của rơi, trả lại cho người mất...

Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Trước mắt, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân đầu năm 2021; kiên quyết xử lý những trường hợp chống, trốn nghĩa vụ quân sự để răn đe và bảo đảm tốt việc hoàn thành chỉ tiêu giao quân 3 cấp. Đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị mô hình, học cụ, giáo án để thực hiện tốt công tác huấn luyện năm 2021 và các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tết Tân Sửu 2021.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều