Báo Đồng Nai điện tử
En

Các doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là phòng dịch

05:02, 25/02/2021

(ĐN)- Chiều 25-2, đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) và Công ty TNHH Nội thất Vạn Thịnh Phát (cụm công nghiệp Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu)...

 

(ĐN)- Chiều 25-2, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) và Công ty TNHH Nội thất Vạn Thịnh Phát (cụm công nghiệp Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo (giữa) kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Nội thất Vạn Thịnh Phát.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo (giữa) kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Nội thất Vạn Thịnh Phát.

Tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong việc phòng chống dịch bệnh của công ty. Mặc dù là doanh nghiệp có số lượng lao động rất lớn nhưng công ty đã kiểm soát rất tốt tình hình, triển khai, hướng dẫn công nhân lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, giữ khoảng cách trong khi ăn.

Công ty cũng thành lập Hội đồng phòng chống Covid-19 với sự tham gia của tổ chức Đảng và tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp. Nhờ đó, tất cả các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Y tế, Chính phủ… được triển khai khẩn trương, hiệu quả.

Còn tại Công ty Vạn Thịnh Phát, lãnh đạo tỉnh đề nghị công ty lưu ý những hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế để triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh, từ việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đề nghị Công ty TNHH Changshin tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh tại doanh nghiệp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đề nghị Công ty TNHH Changshin tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh tại doanh nghiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu với hàng trăm triệu người nhiễm bệnh, trong đó có hơn 2,5 triệu người đã tử vong. Tại Việt Nam, đến nay đã có hơn 2 ngàn trường hợp nhiễm bệnh. Riêng tỉnh Đồng Nai, bằng nhiều biện pháp tích cực, quyết liệt đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Mặc dù vậy, lãnh đạo tỉnh luôn xác định không chủ quan, tuyệt đối không lơ là, bởi nếu mất cảnh giác, dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị lãnh đạo các công ty nghiêm túc chấp hành công tác phòng chống dịch bệnh với tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, chủ động, tích cực; tiếp tục thực hiện tốt phương châm của Thủ tướng Chính phủ là “Chống dịch như chống giặc”.  Toàn tỉnh có hơn 1 triệu lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, trong đó phần lớn là lao động nhập cư đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Nếu để xảy ra một trường hợp nhiễm bệnh trong doanh nghiệp, hậu quả sẽ rất nặng nề. Do đó, các doanh nghiệp phải bằng nhiều biện pháp khác nhau giữ cho được sự an toàn của doanh nghiệp để phát triển bền vững, đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều