Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhân sẽ trở lại làm việc vào ngày mùng 6 tết

04:02, 16/02/2021

(ĐN)- Sáng mai 17-2 (mùng 6 Tết), công nhân lao động sẽ trở lại làm việc tại các doanh nghiệp sau kỳ nghỉ tết dài ngày. Theo các chủ doanh nghiệp, để giúp công nhân bắt nhịp công việc nhanh cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, các DN sẽ khởi động lại các hình thức phòng dịch...

 

(ĐN)- Sáng mai 17-2 (mùng 6 Tết) công nhân lao động sẽ trở lại làm việc tại các doanh nghiệp sau kỳ nghỉ tết dài ngày. Theo các chủ doanh nghiệp, để giúp công nhân bắt nhịp công việc nhanh cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, các DN sẽ khởi động lại các hình thức phòng dịch như: phát khẩu trang, đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay sát khuẩn và tiến hành khai báo y tế ngay cổng công ty đối với người lao động (NLĐ) trước khi vào làm việc.

Đại diện Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom thăm, tặng quà tết cho công nhân tại các khu nhà trọ
Đại diện Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom thăm, tặng quà tết cho công nhân tại các khu nhà trọ

Ngoài ra, lãnh đạo các doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở sẽ tổ chức lì xì đầu năm cho công nhân từ 100 đến 150 ngàn đồng/người. Một số doanh nghiệp lớn tập trung đông công nhân đã tổ chức sát khuẩn các xưởng, dọn dẹp vệ sinh để sẵn sàng đón công nhân trở lại làm việc. Đối với các doanh nghiệp tổ chức làm việc trong dịp tết đã chi trả lương và quyền lợi đầy đủ cho NLĐ theo quy định của Bộ luật Lao động.

Trong ngày 16-2 (mùng 5 tết), tại các bến xe khách, nhiều công nhân từ các tỉnh miền Bắc, Trung và miền Tây đã trở lại Đồng Nai ổn định chỗ ở tại các phòng trọ để bắt đầu làm việc vào sáng 6-1 âm lịch.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong dịp Tết Nguyên Đán 2021, có trên 45 ngàn lao động xa quê ở lại Đồng Nai đón tết. Các cấp Công đoàn đã tổ chức đoàn đến phòng trọ, ký túc xá thăm hỏi, tặng quà và động viên tinh thần NLĐ. Ngay trong những ngày làm việc đầu năm, tổ chức Công đoàn tiếp tục phối hợp các ngành liên quan và doanh nghiệp nắm bắt tình hình lao động, ổn định việc làm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong đoàn viên, NLĐ.

Lan Mai

Tin xem nhiều