Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 35,8 ngàn bệnh nhân đăng ký thẻ khám bệnh 2 trong 1

04:02, 10/02/2021

(ĐN)- Ngày 10-2, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, tính đến nay, sau 1 năm triển khai thẻ khám bệnh thông minh 2 trong 1, đã có hơn 35,8 ngàn bệnh nhân đăng ký thẻ khám bệnh tại bệnh viện.

(ĐN)- Ngày 10-2, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, tính đến nay, sau 1 năm triển khai thẻ khám bệnh thông minh 2 trong 1, đã có hơn 35,8 ngàn bệnh nhân đăng ký thẻ khám bệnh tại bệnh viện. Điều này mang đến nhiều thuận lợi cho người bệnh cũng như nhân viên của bệnh viện, hạn chế tình trạng mất cắp tiền trong bệnh viện và giúp người bệnh không phải chờ đợi lâu mới đến lượt khám hay thanh toán viện phí.

Nhân viên bệnh viện hướng dẫn bệnh nhân đăng ký khám bệnh bằng thẻ khám bệnh 2 trong 1 tại ki ốt.
Nhân viên bệnh viện hướng dẫn bệnh nhân đăng ký khám bệnh bằng thẻ khám bệnh 2 trong 1 tại ki ốt.

Bên cạnh đó, trong năm 2020, công tác phòng chống dịch Covid-19 được bệnh viện triển khai có hiệu quả. Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cũng vinh dự là một trong 3 bệnh viện trong cả nước, là bệnh viện tuyến tỉnh duy nhất được Tổ chức Đột quỵ Thế giới vinh danh giải thưởng Bạch Kim trong tổ chức cấp cứu và điều trị đột quỵ. Trong năm 2020, Đơn vị Đột quỵ của bệnh viện đã cấp cứu hơn 1,1 ngàn ca đột quỵ.

Ngoài ra, bệnh viện đã triển khai 15 kỹ thuật lâm sàng và 9 kỹ thuật cận lâm sàng mới. Lần đầu tiên cấp cứu, điều trị thành công cho bệnh nhân bằng phương pháp ngủ đông và thực hiện thành công ca phẫu thuật bắc cầu động mạch vành, mở ra nhiều hy vọng cho bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.

Công tác từ thiện, xã hội tiếp tục được duy trì hiệu quả với 3 nguồn quỹ: Quỹ theo quyết định 28/QĐ-UBND, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư tỉnh, Quỹ Sonadezi với tổng kinh phí trên 4,7 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3,5 ngàn bệnh nhân; hỗ trợ, chăm sóc, điều trị cho các trường hợp bệnh nhân vô gia cư với tổng kinh phí trên 256 triệu đồng. Tổ chức 6 đoàn từ thiện, thăm tặng quà và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 1 ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; vận động người lao động của bệnh viện ủng hộ để đi thăm, động viên, tặng quà cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt với tổng số tiền 320 triệu đồng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều