Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị thực hiện nhanh công tác giải phóng mặt bằng xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

08:02, 24/02/2021

(ĐN)- Ban Điều hành dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ đề nghị UBND H.Long Thành và các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện nhanh công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay.

(ĐN)- Ban Điều hành dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ đề nghị UBND H.Long Thành và các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện nhanh công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay. Trong đó đặc biệt ưu tiên đối với tuyến đường số 1 do đây là tuyến đường vừa thực hiện kết nối giao thông vừa phục vụ thi công xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Cùng với đó, đơn vị này kiến nghị các cơ quan chức năng sớm hoàn thành quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất đối với các dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay. Về kinh phí, hiện nay ACV đã sẵn sàng nguồn vốn khoảng 1,5 ngàn tỷ đồng phục vụ giải phóng mặt bằng xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành.

Theo quy hoạch, sẽ có 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng bao gồm tuyến đường số 1 nối từ quốc lộ 51 vào đến sân bay Long Thành và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 (song song với quốc lộ 51, trùng với tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).

Phạm Tùng

Tin xem nhiều