Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm

03:02, 17/02/2021

Sáng 17-2, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND các địa phương để nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 

Sáng 17-2, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND các địa phương để nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường kết luận tại cuộc họp. (ảnh: Khánh Lộc).
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường kết luận tại cuộc họp. (ảnh: Khánh Lộc).

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã nỗ lực rất lớn để đảm bảo cho nhân dân đón một cái Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, không để ai bị bỏ lại phía sau.

* Nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán 2021 trên địa bàn tỉnh là gần 250 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước cho hơn 17,3 ngàn đối tượng có công với cách mạng với tổng số tiền gần 5,4 tỷ đồng; hỗ trợ cho các đồng chí theo đề nghị của Ban Tổ chức Tỉnh ủy là 20,7 tỷ đồng; cấp phát trực tiếp cho các đơn vị hơn 6 tỷ đồng; chi trả 58 tỷ đồng cho các đối tượng là cán bộ công chức, viên chức. Các huyện, thành phố đã tặng quà Tết theo quyết định số 114 của UBND tỉnh số tiền 112 tỷ đồng…

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho hay, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ năm 2021, tỉnh sẽ áp dụng hình thức họp trực tuyến với các địa phương để các cuộc họp diễn ra nhanh, gọn. Các Sở, ngành cũng có thể sử dụng phòng họp trực tuyến của UBND tỉnh để họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc.

Về tiền lương, thưởng tại các doanh nghiệp, mức thưởng cao nhất là 600 triệu đồng, thấp nhất là 100 ngàn đồng, bình quân là 7,5 triệu đồng. Hầu hết các doanh nghiệp bố trí cho công nhân nghỉ Tết từ ngày 10-2 đến 16-2, một số doanh nghiệp tổ chức sản xuất trong tết. Nhiều doanh nghiệp vận động người lao động ở lại Đồng Nai ăn tết, hạn chế về quê.

Tình hình hàng hóa thị trường ổn định. Công tác bình ổn giá được thực hiện thường xuyên trong năm. Có 132 chuyến hàng lưu động phục vụ các địa phương.

Tình hình đi lại dịp Tết của người dân giảm 30-40% so với năm ngoái. Thông tin liên lạc, điện, nước được đảm bảo, không để xảy ra sự cố.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và trực cấp cứu, khám, chữa bệnh, theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, mỗi ngày trên địa bàn tỉnh có khoảng vài chục trường hợp đi về từ các địa phương có dịch bệnh. Nhờ việc chủ động sàng lọc, xét nghiệm, nên tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Thời gian tới, ngành Y tế sẽ chủ động phát hiện, tầm soát và xét nghiệm gộp nhiều mẫu bệnh phẩm cùng lúc để sớm phát hiện ca bệnh nếu có.

Trên lĩnh vực an ninh trật tự, Phó giám đốc Công an tỉnh Trần Tiến Đạt cho hay, dịp Tết Nguyên đán, Bộ Công an tăng cường cho Đồng Nai 200 chiến sĩ cơ động. Đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Từ ngày 15-2 đến 28-2 là đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong tỉnh.

“Trong những ngày nghỉ Tết, toàn tỉnh không có trọng án, chỉ xảy ra 5 vụ trộm cắp, 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, bị thương 1 người, giảm cả 3 tiêu chí; không có tụ tập đua xe, không có cháy nổ. Các tổ tuần tra đã xử lý 299 trường hợp vi phạm tai nạn giao thông. Xử lý 275 vụ mua bán, tàng trữ, đốt pháo nổ. Riêng đêm giao thừa đã xử lý 253 vụ với 252 đối tượng đốt pháo nổ” – Đại tá Trần Tiến Đạt báo cáo.

Trên lĩnh vực VH-TTDL, Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Kim Bằng cho biết, nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ tập trung đông người đã tạm dừng. Trong 6 ngày nghỉ Tết, chỉ có khoảng 165 ngàn lượt khách đến tham quan tại các khu du lịch, giảm 45% so với năm ngoái.

* Phòng dịch Covid-19 hiệu quả, đẩy mạnh cải cách hành chính

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ trước tết mà tình hình an ninh trật tự, chính trị, an toàn xã hội, giá cả thị trường… trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Mặc dù công nhân lao động ở lại ăn Tết năm nay tăng cao nhưng hàng hóa dồi dào nên không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Hình thức họp trực tuyến sẽ được UBND tỉnh triển khai triệt để từ năm 2021. (ảnh: Khánh Lộc).
Hình thức họp trực tuyến sẽ được UBND tỉnh triển khai triệt để từ năm 2021 (ảnh: Khánh Lộc).

Lực lượng công an đã có nhiều chiến công, phá được 2 vụ án lớn làm nức lòng nhân dân. Đối với tình hình pháo nổ, đề nghị Công an tỉnh và Quản lý thị trường tiếp tục rà soát địa bàn, xử lý những cơ sở, cá nhân dự trữ, sản xuất, tàng trữ, buôn bán và đốt pháo nổ theo đúng quy định của pháp luật.

Riêng tình hình dịch bệnh Covid-19, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là thời điểm nóng, vì mọi hoạt động vận hành trở lại. Nhiều người dân, công nhân trở lại Đồng Nai từ các tỉnh, thành trong cả nước nên dự báo tình hình sẽ phức tạp hơn. Do đó, những cơ quan nào có người về quê đón Tết thì thực hiện rà soát và cho xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào làm việc. Những cán bộ, nhân viên nào trở về Đồng Nai từ những địa phương đang có dịch bệnh như: Hải Dương thì dứt khoát phải thực hiện cách ly theo quy định.

Học sinh trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học từ ngày 18-2 đến hết tháng 2 để phòng, chống dịch Covid-19. Sở GD-ĐT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai dạy học trực tuyến qua truyền hình và internet.

Các huyện, thành phố trong tỉnh có nhiệm vụ rà soát địa bàn để quyết liệt phòng dịch Covid-19, lưu ý những trường hợp trở về từ các địa phương có dịch như: Hải Dương, TP.HCM, Bình Dương.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các địa phương rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức lễ giao quân vào ngày 3-3.  Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát kỹ các quy trình để chuẩn bị cho bầu cử HĐND các cấp. Các dự án trọng điểm cần triển khai nhanh; đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, không chấp nhận việc thủ tục hành chính bị ách tắc ở bất kỳ khâu nào. Các Sở, ngành, địa phương cần khẩn trương bắt tay ngay vào nhiệm vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, vừa phòng dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều