Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-3-2021

09:02, 28/02/2021

Các trường học sẵn sàng đón học sinh trở lại; gấp rút triển khai 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành; Công an TP.Biên Hòa quyết liệt đấu tranh với tệ nạn xã hội; người dùng mong ứng dụng DNAI.LIS sớm hoạt động trở lại; phóng sự truyền hình về công việc của người thợ rừng trên núi Chứa Chan… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4167 ra ngày 1-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 1-3
Bìa số báo ra ngày 1-3

Các trường học sẵn sàng đón học sinh trở lại; gấp rút triển khai 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành; Công an TP.Biên Hòa quyết liệt đấu tranh với tệ nạn xã hội; người dùng mong ứng dụng DNAI.LIS sớm hoạt động trở lại; phóng sự truyền hình về công việc của thợ rừng trên núi Chứa Chan… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4167 ra ngày 1-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Vừa học vừa phòng, chống dịch

Trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên các bậc học tại Đồng Nai chính thức trở lại trường học tập bình thường từ ngày 1-3 sau thời gian nghỉ Tết và nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Ngay khi có lịch chính thức trở lại trường học tập, các nhà trường đã khẩn trương bắt tay vào công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho ngày học đầu tiên.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Mở đường phục vụ thi công

Sau lễ khởi công, các hạng mục như rà phá bom mìn, xây dựng hàng rào và san lấp mặt bằng thuộc dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang được triển khai thực hiện. Do đó, nhu cầu xây dựng sớm 2 tuyến đường kết nối sân bay cũng trở nên cấp thiết để phục vụ cho công tác thi công.

* Ngành Cơ khí - chế tạo: Đối mặt với giá nguyên liệu đầu vào tăng cao

Thời gian gần đây giá sắt thép tăng đột biến, liên tục thiết lập mức giá mới, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, cùng với đó là ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành Cơ khí gặp khó khăn trong cả đầu vào nguyên liệu lẫn đầu ra sản phẩm.

* Sẵn sàng cho mùa huấn luyện năm 2021

Sáng 1-3, cùng với toàn quân, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân huấn luyện năm 2021. Theo các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện năm nay cho thấy, các đơn vị từ chủ lực đến địa phương đều chủ động về mọi mặt, sẵn sàng để mùa huấn luyện 2021 đạt chất lượng cao, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

* Quyết liệt đấu tranh với tệ nạn xã hội ngay từ đầu năm

Với một quyết tâm mạnh mẽ trong ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội, ngay từ đầu năm 2021, Công an TP.Biên Hòa đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

* Mong ứng dụng DNAI.LIS sớm hoạt động trở lại

Phần mềm ứng dụng tra cứu nhanh thông tin đất tại tỉnh Đồng Nai (DNAI.LIS) đã tạm dừng hoạt động hơn 1 tháng nay do phát hiện có ứng dụng giả mạo. Việc này đã gây nhiều bất tiện cho người dùng tại Đồng Nai và các tỉnh lân cận khi muốn tìm hiểu các thông tin liên quan đến đất đai tại địa phương.

* Phóng sự truyền hình: Theo chân thợ rừng tìm cây thuốc trên đỉnh Chứa Chan (xem tại ĐÂY)

Trên đỉnh Chứa Chan (H.Xuân Lộc), có những người thợ rừng, băng rừng lội suối, tìm những vị thuốc nam. Đó vừa là một kế sinh nhai, nhưng cũng là vì lòng yêu nghề, và hơn hết, người thợ rừng tìm được niềm vui khi nhiều người được chữa bệnh từ những vị thuốc do mình tìm ra.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều