Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-2-2021

08:02, 26/02/2021

Kỷ niệm 60 năm thành lập Khu ủy miền Đông Nam bộ và Trung ương Cục miền Nam; bài viết và phóng sự truyền hình tri ân các y, bác sĩ trong cuộc chiến chống Covid-19; Đồng Nai sắp đấu giá nhiều khu đất "vàng"; Công an huyện Trảng Bom triệt xóa băng nhóm trộm cắp tài sản… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4165 ra ngày 27-2-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 27-2
Bìa số báo ra ngày 27-2

Kỷ niệm 60 năm thành lập Khu ủy miền Đông Nam bộ và Trung ương Cục miền Nam; bài viết và phóng sự truyền hình về các y, bác sĩ trong cuộc chiến chống Covid-19; Đồng Nai sắp đấu giá nhiều khu đất “vàng”; Công an huyện Trảng Bom triệt xóa băng nhóm trộm cắp tài sản… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4165 ra ngày 27-2-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Lễ dâng hương kỷ niệm 60 năm thành lập Khu ủy miền Đông Nam bộ và Trung ương Cục miền Nam

Sáng 26-2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và H.Vĩnh Cửu đã tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 60 năm thành lập Khu ủy miền Đông Nam bộ và Trung ương Cục miền Nam (1961-2021) tại khu di tích căn cứ địa cách mạng Chiến khu Đ.

* Tri ân những thầy thuốc nơi tuyến đầu chống dịch

Trong cuộc chiến với “kẻ thù” mang tên Covid-19, các nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ trong các cơ sở y tế, các khu cách ly, ở ngoài cộng đồng… chỉ có một lựa chọn duy nhất, đó là tiến lên và chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Những “chiến sĩ” áo trắng, áo xanh đã và đang được nhắc đến như những anh hùng, bởi thành quả mà họ mang lại chính là sức khỏe, sự bình yên cho nhân dân.

* Nỗ lực giữ vùng trồng tiêu

Vụ thu hoạch năm nay, năng suất cây tiêu thấp hơn mọi năm, ngoài yếu tố ảnh hưởng của thời tiết còn do giá tiêu vẫn thấp hơn giá thành sản xuất. Nhiều vườn tiêu có nguy cơ suy kiệt, rơi vào cảnh bị chặt bỏ.

* Sắp đấu giá nhiều khu đất “vàng”

Năm 2021, Đồng Nai dự tính sẽ đưa ra đấu giá khoảng 22 khu đất ở các huyện, thành phố và dự kiến sẽ thu về hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Các khu đất đưa ra đấu giá đã quy hoạch chi tiết để xây dựng khu dân cư, thương mại, giáo dục...

* Nỗi lo từ năm học cũ

Năm học 2019-2020, học sinh khối 12 đã phải liên tục thay đổi kế hoạch năm học, thậm chí phải lùi cả thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng hơn 2 tháng so với những năm trước đó vì dịch Covid-19. Nếu năm học này dịch bệnh tiếp tục kéo dài và diễn biến phức tạp thì rất có thể “kịch bản” năm học trước sẽ lặp lại.

* Triệt xóa băng nhóm chuyên đột nhập “dọn sạch” nhà gia chủ

Công an H.Trảng Bom đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Tín Nghĩa (32 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom) và 5 đối tượng khác để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Theo cơ quan công an, các đối tượng không chỉ “đua nóng” xe máy, đột nhập trộm cắp tài sản có giá trị mà thậm chí còn kéo cả xe ba gác đến “dọn sạch” nhà gia chủ.

* Trốn khai báo, khai báo y tế gian dối có thể bị xử lý hình sự

Sau Tết Nguyên đán 2021, lượng người trở lại Đồng Nai làm việc khá đông. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm bệnh, UBND tỉnh yêu cầu những người trở về Đồng Nai từ các tỉnh, thành phố khác trên cả nước phải đến các trạm y tế để khai báo y tế.

* Phóng sự truyền hình: Những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch (xem tại ĐÂY)

Với sự nỗ lực đồng bộ từ cấp ủy, chính quyền các cấp đến đông đảo người dân, doanh nghiệp; đến nay, Đồng Nai đã chủ động kiểm soát dịch Covid-19, bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế mà Chính phủ đã đề ra. Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp lớn lao và thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ tham gia phòng, chống dịch.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều