Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 740 ngàn học sinh hào hứng trở lại trường học tập

03:03, 01/03/2021

(ĐN) - Sáng 1-3, trên 740 ngàn học sinh các bậc học trong tỉnh đã quay trở lại học tập bình thường sau thời gian nghỉ tết và nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Theo tổng hợp nhanh của Sở GD-ĐT, đến buổi học chiều 1-3 đã có gần 100% học sinh trở lại trường...

 

(ĐN) - Sáng 1-3, trên 740 ngàn học sinh các bậc học trong tỉnh đã quay trở lại học tập bình thường sau thời gian nghỉ tết và nghỉ phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa) đo thân nhiệt trước khi vào học buổi đầu tiên sau kỳ nghỉ tết
Học sinh Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa) đo thân nhiệt trước khi vào học buổi đầu tiên sau kỳ nghỉ tết

Theo tổng hợp nhanh từ tình hình học sinh trở lại trường của Sở GD-ĐT, đến buổi học chiều 1-3 đã có gần 100% học sinh của các bậc học đã trở lại trường học tập bình thường. Những trường hợp học sinh chưa trở lại trường là do gia đình có công việc riêng hoặc gặp các bệnh thông thường.

Công tác phòng chống dịch cũng đã được các trường chuẩn bị chu đáo từ những ngày hôm trước như: vệ sinh phòng dịch, chuẩn bị xà bông, bồn rửa tay, máy đo thân nhiệt. Các trường còn bố trí cả phòng cách ly dự phòng cho trường hợp phát hiện học sinh có biểu hiện ho, sốt.

Khi đến trường, 100% học sinh đều thực hiện đeo khẩu trang, được giáo viên trực đo thân nhiệt, phun nước rửa tay diệt khuẩn. Tuy là ngày đầu tuần trở lại trường học tập, nhưng các trường thực hiện chỉ đạo tạm dừng chào cờ đầu tuần, thay vào đó, giáo viên chủ nhiệm cho học sinh khai báo thông tin y tế, phổ biến các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh cho biết: “Qua nắm tình hình ngày đầu tiên học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết và nghỉ thêm thời gian phòng chống dịch Covid-19, không khí học sinh trở lại trường học khá vui vẻ nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch. Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch của tỉnh và ngành y tế, đặc biệt là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19. Những ngày tới, Sở sẽ chỉ đạo các trường tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch ở mức cao, không chủ quan lơ là với dịch Covid-19”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều