Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-4-2021

09:03, 31/03/2021

Nhiều tập đoàn FDI muốn đầu tư vào Đồng Nai; cảnh báo tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản ngân hàng; TP.Biên Hòa nỗ lực cải cách hành chính; ghi hình cảnh sát giao thông phải đúng luật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4198 ra ngày 1-4-2021.

Bìa số báo ra ngày 1-4
Bìa số báo ra ngày 1-4

Nhiều tập đoàn FDI muốn đầu tư vào Đồng Nai; cảnh báo tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản ngân hàng; TP.Biên Hòa nỗ lực cải cách hành chính; ghi hình cảnh sát giao thông phải đúng luật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4198 ra ngày 1-4-2021.

* Vốn FDI tiếp tục “chảy” vào Đồng Nai

Trong 5 năm tới, Đồng Nai được đánh giá là nơi được nhiều tập đoàn có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chọn làm nơi đầu tư mới hoặc mở rộng đầu tư vào một số lĩnh vực như: công nghiệp, thương mại dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật... Hiện nay, nhiều tập đoàn FDI đang đợi các khu công nghiệp hoàn thành hạ tầng, các công trình hạ tầng giao thông khởi động, kết nối để xin cấp phép đầu tư các dự án.

* Cảnh báo một số hình thức lừa đảo, đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng thương mại đưa ra cảnh báo xuất hiện một số hình thức lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

* TP.Biên Hòa: Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong cải cách thủ tục hành chính, năm 2021, TP.Biên Hòa đã xác định những giải pháp cụ thể với quyết tâm cao. Thành phố đã ban hành kế hoạch với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể để nỗ lực thực hiện.

* Nữ bác sĩ vượt khó vươn lên

Với mong muốn trở thành một bác sĩ giỏi để khám, chữa bệnh cho mọi người, ngay từ nhỏ, BS CKI Hoàng Thị Du, Trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản Trung tâm Y tế H.Trảng Bom đã nỗ lực học tập và thi đậu vào Trường đại học Y dược TP.HCM. Gần 30 năm cống hiến trí tuệ, tài năng cho ngành Y, BS Du luôn được đồng nghiệp tín nhiệm, bệnh nhân tin yêu. Mới đây, BS Du vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Thầy thuốc ưu tú.

* Tiếp tục dự án nuôi tôm công nghệ cao

Huyện Nhơn Trạch có gần 2 ngàn ha diện tích mặt nước nuôi thủy sản. Trong đó, diện tích nuôi tôm chiếm hơn 90%. Để phát triển vùng nuôi thủy sản quy mô lớn, Nhơn Trạch đang kêu gọi nhà đầu tư thực hiện thí điểm mô hình ứng dụng công nghệ vào nuôi tôm thâm canh theo Quy hoạch chi tiết khu nuôi thủy sản tập trung H.Nhơn Trạch giai đoạn 2017-2020 và định hướng đến năm 2030.

* Ghi hình cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ: Phải đúng luật

Theo quy định, người dân được quyền giám sát đối với hoạt động của công an nhân dân, trong đó có lực lượng cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, việc giám sát phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và không làm ảnh hưởng đến hoạt động của cán bộ, chiến sĩ thực thi nhiệm vụ.

* Mua bán đất “núp bóng” hợp đồng ủy quyền: Người mua dễ gặp rủi ro

Việc phân lô bán nền đất nông nghiệp hiện nay bị cấm. Để “né” các quy định pháp luật, nhiều người đã lập hợp đồng ủy quyền quyền sử dụng đất thay vì hợp đồng mua bán, chuyển nhượng đất. Hình thức mua bán đất “núp bóng” qua hợp đồng ủy quyền tưởng lợi nhưng hóa hại bởi tiềm ẩn những rủi ro pháp lý mà nhiều người mua đất không lường trước hết được.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều