Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-3-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 59

11:03, 04/03/2021

Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trên địa bàn tỉnh; lao động nông nghiệp ngày càng khan hiếm; đối phó  với nguy cơ cháy rừng mùa khô; lùi thời hạn triển khai đào tạo, sát hạch lái xe bằng phần mềm mô phỏng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4171 ra ngày 5-3-2021.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trên địa bàn tỉnh; lao động nông nghiệp ngày càng khan hiếm; đối phó  với nguy cơ cháy rừng mùa khô; lùi thời hạn triển khai đào tạo, sát hạch lái xe bằng phần mềm mô phỏng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4171 ra ngày 5-3-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 5-3 và Đồng Nai cuối tuần số 59
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 5-3 và Đồng Nai cuối tuần số 59

* Tăng tốc thi công trên các đại công trường

Ngay từ đầu năm, các đại công trường xây dựng tại các dự án đang được triển khai trên địa bàn tỉnh, đội ngũ công nhân, kỹ sư đã hối hả trở lại làm việc nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kép “vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế”.

* Lao động nông nghiệp ngày càng khan hiếm

Là một tỉnh công nghiệp, Đồng Nai đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ lao động từ nông thôn vào các khu công nghiệp. Vài năm trở lại đây, thực trạng thiếu lao động, đặc biệt lao động thời vụ luôn là bài toán khó trong sản xuất nông nghiệp.

* Nhiều nhà máy xử lý nước thải đồng loạt nâng công suất

Trên địa bàn tỉnh, hiện có 3 nhà máy xử lý nước thải tập trung trong khu công nghiệp vừa hoàn thành việc cải tạo nâng công suất. 3 nhà máy khác đang trong quá trình thi công hạ tầng, lắp đặt thiết bị nâng công suất xử lý nước thải lên 30-60% so với hiện tại.

* Nỗ lực trong công tác kiểm tra, giám sát

Công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn tỉnh thời gian qua được tập trung vào thực hiện nhiệm vụ phục vụ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, thực hiện đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao. Dù khối lượng công việc rất lớn nhưng ủy ban kiểm tra các cấp đã cơ bản hoàn thành tốt chương trình kiểm tra, giám sát và đạt những kết quả tích cực.

* Căng sức giữ rừng mùa khô

Tháng 3 cũng là thời điểm mùa khô năm 2020-2021 bắt đầu bước vào giai đoạn gay gắt, nguy cơ cảnh báo cháy rừng ở mức cực kỳ nguy hiểm. Chính vì vậy, lực lượng bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai luôn phải căng mình cảnh giác trước nguy cơ cháy để bảo vệ rừng và chim thú.

* Chưa đào tạo, sát hạch lái xe bằng phần mềm mô phỏng

Quy định đào tạo, sát hạch lái xe bằng phần mềm mô phỏng được đánh giá là sẽ nâng cao chất lượng sát hạch với phần thi thực hành lái xe bám sát các tình huống giao thông và ứng dụng công nghệ để hạn chế sự can thiệp từ con người. Tuy nhiên, đến nay lộ trình thực hiện quy định này đã lùi lại do gặp nhiều khó khăn trong triển khai.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 59 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế

Phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Đồng Nai nói riêng đã có những cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo dựng nên truyền thống vẻ vang: anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang. Phát huy truyền thống đó, phụ nữ ngày nay ngoài việc thực hiện thiên chức, vai trò, nhiệm vụ của mình còn không ngừng nỗ lực vươn lên hoàn thiện bản thân.

* Phóng sự ảnh: Giữ hồn cho gốm đen Biên Hòa

Từ lâu, Biên Hòa đã nổi tiếng với nghề làm gốm đen. Với những kỹ thuật và đặc trưng riêng, mỗi sản phẩm gốm đen đều được những người thợ yêu nghề thổi hồn vào đó, mang đậm tình người, tình đất của vùng đất có hơn 320 năm lịch sử. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, gốm đen đối mặt với không ít khó khăn và nguy cơ mai một.

* Chàng sinh viên khuyết tật vượt khó

Sau 6 năm bươn chải làm đủ mọi nghề để kiếm sống, chàng thanh niên Dương Ngọc Chung (quê ở Đắk Lắk) quyết tâm thực hiện ước mơ bước chân vào giảng đường đại học. Dù phía trước còn nhiều gian nan nhưng chàng thanh niên này tin rằng mình đã lựa chọn hướng đi đúng.

* Khai thác tiềm năng “hành lang” sông Đồng Nai

Sông Đồng Nai chảy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 200km. Không chỉ mang giá trị tạo ra trục cảnh quan chính cho các đô thị, sông Đồng Nai còn mang lại cho Đồng Nai một dải hành lang ven sông đầy tiềm năng cho cả việc phát triển kinh tế lẫn kiến tạo cảnh quan.

* Mạng ảo, hậu quả thật

Bên cạnh những mặt tích cực, lành mạnh, mạng xã hội (MXH) cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nếu người dùng, nhất là giới trẻ chủ quan, mất cảnh giác. Theo cảnh báo từ các cơ quan chức năng, người sử dụng MXH (chủ yếu là Zalo, Facebook) nếu không tỉnh táo và biết “chọn bạn mà chơi” hoặc chắt lọc thông tin sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các trò lừa trên MXH.

BĐN

Tin xem nhiều