Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai muốn tiếp tục hợp tác với các địa phương Pháp trên nhiều lĩnh vực

05:04, 20/04/2021

(ĐN)- Ngày 20-4, Hiệp hội các địa phương Pháp (CUF) phối hợp cùng Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến giữa kỳ về hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp, chủ đề: "Phương hướng hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp trong bối cảnh hiện nay, vai trò của hành chính điện tử - số hóa".

(ĐN)- Ngày 20-4, Hiệp hội các địa phương Pháp (CUF) phối hợp cùng Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến giữa kỳ về hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp, chủ đề: “Phương hướng hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp trong bối cảnh hiện nay, vai trò của hành chính điện tử - số hóa”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu trong chương trình hội thảo tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu trong chương trình hội thảo tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai

Tham dự hội thảo tại các điểm cầu ở Việt Nam và Pháp, có: ông Đinh Toàn Thắng, Vụ trưởng Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Jean-Claude Dardelet, Chủ tịch Nhóm Việt Nam tại CUF; Đại sứ Pháp tại Hà Nội Nicolas Warnery.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì điểm cầu hội thảo tại tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đinh Toàn Thắng, Vụ trưởng Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhấn mạnh: Việt Nam và Pháp có mối quen hệ chặt chẽ, tốt đẹp, hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Những năm qua, các địa phương của 2 nước tiếp tục thể hiện tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau có hiệu quả trong hợp tác phát triển văn hóa, di sản, giáo dục, biến đổi khí hậu, công nghệ số… Trong thời gian tới, Pháp và các địa phương của Pháp sẽ tiếp tục phối hợp với Việt Nam cũng như các địa phương của Việt Nam đẩy mạnh hợp tác số hóa trong công tác hành chính, di sản văn hóa, biến đổi khí hậu…

Trong bài tham luận tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho hay, thời gian qua tỉnh đã ký kết 47 bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác cấp tỉnh và 46 bản thỏa thuận hợp tác cấp sở, ban, ngành, địa phương với các đối tác thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Riêng với Pháp, tỉnh đã ký kết bản ghi nhớ với 2 đối tác là vùng Rhône- Alpes vào năm 1998, vùng Bretagne vào năm 2009 và triển khai nhiều hoạt động đạt hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực.

Trong thời gian tới, Đồng Nai muốn được tiếp tục hợp tác với Pháp trong công tác bảo vệ môi trường, nguồn nước, tăng cường năng lực phòng chống thiên tai, chống ngập. Đồng thời, tỉnh cũng muốn hợp tác với các địa phương Pháp về xây dựng nền tảng số và phát triển dịch vụ giám sát, điều hành giao thông thông minh, ứng dụng thông minh trong việc đánh giá tình hình phát triển thành phố xanh, đẩy mạnh giảm tiêu hao năng lượng...

Văn Truyên

                                                                                   

Tin xem nhiều