Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảng viên, sinh viên Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai tích cực hiến máu tình nguyện

01:04, 01/04/2021

(ĐN) - Ngày 31-3, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai phối hợp với Công đoàn ngành Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo. Đây là một trong những hoạt động mang tính nhân văn, đặc biệt trong bối cảnh nhiều bệnh viện có nguy cơ thiếu nguồn máu dự trữ.

 

(ĐN) - Ngày 31-3, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai phối hợp với Công đoàn ngành Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo. Đây là một trong những hoạt động mang tính nhân văn, đặc biệt trong bối cảnh nhiều bệnh viện có nguy cơ thiếu nguồn máu dự trữ.

Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai Nguyễn Hồng Quang (hàng đầu) cùng giáo viên, sinh viên hiến máu tình nguyện.
Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai Nguyễn Hồng Quang (hàng đầu) cùng giáo viên, sinh viên hiến máu tình nguyện.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã bố trí 2 khu vực để khám sức khỏe sàng lọc và hiến máu nhằm tránh tập trung đông người cùng một lúc.

Kết quả, trong số hơn 350 cán bộ, giáo viên, nhân viên, sinh viên nhà trường tham gia hiến máu, ban tổ chức đã tiếp nhận được 330 đơn vị máu. Số máu sau khi tiếp nhận sẽ được vận chuyển về Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy để sàng lọc và cấp phát cho các bệnh viện ở Đồng Nai, Bệnh viện Chợ Rẫy phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều