Báo Đồng Nai điện tử
En

H.Vĩnh Cửu: Các ngành sản xuất đều đạt mức tăng trưởng khá

07:04, 14/04/2021

(ĐN) - Ngày 14-4, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Võ Tấn Đức, Võ Văn Phi đã có buổi làm việc với UBND H.Vĩnh Cửu về tình hình kinh tế - xã hội quý I và khảo sát một số dự án tái định cư thuộc xã Mã Đà.

(ĐN) - Ngày 14-4, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Võ Tấn Đức, Võ Văn Phi đã có buổi làm việc với UBND H.Vĩnh Cửu về tình hình kinh tế - xã hội quý I và khảo sát một số dự án tái định cư cho người dân thuộc xã Mã Đà. 

Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát dự án tái định cư cho người dân xã Mã Đà.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng khảo sát dự án tái định cư cho người dân xã Mã Đà

Theo báo cáo của UBND H.Vĩnh Cửu, trong quý I, các ngành sản xuất của huyện đều đạt mức tăng trưởng khá và tăng so cùng kỳ. Lao động công nghiệp trên địa bàn huyện trước và sau tết vẫn ổn định. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp quý I là trên 6,4 ngàn tỷ đồng, đạt 25,48% kế hoạch, tăng 12,02% so cùng kỳ.

Sản xuất nông nghiệp ổn định; các công trình thủy lợi cung cấp nước đầy đủ, phục vụ tốt cho sản xuất. Công tác thu ngân sách thực hiện tốt, dự ước tổng thu NSNN trên địa bàn quý I/2021 thực hiện 132,420 tỷ đồng, đạt 30,23% tổng dự toán pháp lệnh và HĐND huyện giao; chi ngân sách địa phương đảm bảo cân đối, thực hành tiết kiệm, thực hiện đúng định mức. Dự ước tổng chi NSĐP quý I/2021 thực hiện 176,934 tỷ đồng, đạt 22,26% dự toán năm.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn được thực hiện theo đúng hướng dẫn ngành Y tế. Đến nay, tổng số người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện là trên 141 ngàn người, đạt tỷ lệ 85,76%.  H.Vĩnh Cửu cũng vừa mới khởi công dự án cung cấp lưới điện cho 2 ấp cuối cùng chưa có điện của xã Mã Đà, tạo sự phấn khởi trong nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND H.Vĩnh Cửu kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành quan tâm, chỉ đạo một số nội dung liên quan đến hiện trạng sử dụng đất, thực trạng cuộc sống người dân; điều chỉnh quy hoạch cũng như sớm ban hành phương án quản lý rừng bền vững… của các dự án trong khu vực đất khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, nhằm tạo điều kiện để các dự án sớm triển khai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, huyện cần tăng cường công tác giải ngân vốn đầu tư công. Đặc biệt, đối với các dự án xây dựng cơ bản, lãnh đạo Ban quản lý dự án phải trực tiếp tham gia giải quyết những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch. Bên cạnh đó, huyện cần chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 bởi Vĩnh Cửu là nơi có người Campuchia sinh sống nên cần tập trung kiểm soát người đi đến tại địa phương.

Đối với các kiến nghị của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng xem xét, hỗ trợ địa phương định cư, không để các dự án bị động. Riêng một số dự án mà huyện đề xuất hỗ trợ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KHĐT xây dựng phương án, trình UBND tỉnh xem xét, nhất là đối với các vấn đề như: xây trái phép, săp xếp ổn định dân cư ven hồ, xử lý nhanh dự án tái định cư và đường ven hồ cho người dân. Đồng thời, gấp rút hoàn thành phương án quản lý rừng bền vững và cũng như các giải pháp phòng cháy chữa cháy rừng.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều