Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 6 đối tượng chống người thi hành công vụ

05:04, 20/04/2021

(ĐN) - Ngày 20-4, Cơ quan CSĐT Công an H. Trảng Bom cho biết đơn vị đã ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 tháng đối với 6 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

(ĐN) - Ngày 20-4, Cơ quan CSĐT Công an H. Trảng Bom cho biết đơn vị đã ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 tháng đối với 6 đối tượng gồm: Nguyễn Hà Tùng (23 tuổi), Nguyễn Trường Khang (22 tuổi)- cả 2 đều quê tỉnh Cà Mau; Giáp Thanh Phú (25 tuổi), Huỳnh Thanh Phát (19 tuổi)- cả 2 đều quê tỉnh An Giang; Kiều Minh Đức (20 tuổi), Hồ Xuân Hùng (19 tuổi) -cả 2 đều quê H. Định Quán- để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ. Đồng thời cơ quan công an tiếp tục củng có hồ sơ để xử lý 6 đối tượng trên về hành vi gây rối trật tự công cộng theo quy định của pháp luật.

Lấy lời khai đối tượng Nguyễn Hà Tùng
Lấy lời khai đối tượng Nguyễn Hà Tùng

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 10-4, nhóm của Tùng gồm 11 người đến một quán ăn ở ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn, H. Trảng Bom ăn nhậu mừng sinh nhật. Sau khi ăn nhậu xong cả nhóm rủ nhau đến một quán Karaoke trên địa bàn xã Hố Nai 3 (H. Trảng Bom) để hát. Riêng Phú, Khang và Phát thì không vào mà rủ nhau vào KCN Hố Nai chơi, tại đây cả 3 xảy ra mâu thuẫn đánh nhau với nhóm của anh Ng.H.L. (21 tuổi) quê tỉnh Sóc Trăng nên đã gọi điện cho nhóm của Tùng ra hỗ trợ đánh L. gây thương tích.

Sau khi bị đánh thì L. đến chốt bảo vệ A1- KCN Hố Nai trình báo. Khi Tùng đi đến chốt bảo vệ thấy Đại úy Phạm Hồng Quán, Cán bộ Đồn Công an KCN Sông Mây – Hố Nai (mặc cảnh phục) đang làm việc với L. trong phòng trực bảo vệ thì xông vào la lối, chửi bới, Đại úy Quán đã yêu cầu Tùng ra ngoài nhưng y không chấp hành mà còn có thái độ thách thức, xô đẩy vào người Đại úy Quán nên bị Đại úy Quán dùng tay đẩy ra khỏi phòng trực bảo vệ.

Sau đó, Tùng lấy xe đi về quán Karaoke nói với nhóm bạn đang ngồi hát ở đây là mình bị công an đánh và rủ nhóm bạn hỗ trợ. Các đối tượng đồng ý đi với Tùng gồm Hùng, Giáp, Phát, Khang, Đức, Huỳnh Quang Nhí (25 tuổi) quê tỉnh Sóc Trăng, Trần Hữu Thắng (33 tuổi) ngụ xã Giang Điền, H.Trảng Bom.

Khi Tùng và đồng bọn đến chốt bảo vệ A1 thì thấy Đại úy Quán đang làm việc với anh L., sau đó Tùng, Thắng, Hùng, Phú và Nhí cùng xông vào phòng trực bảo vệ vào dùng tay, chân đánh anh L.

Lúc này, Đại úy Quán ngăn cản nhưng các đối tượng không dừng lại. Do thấy các đối tượng đã uống rượu bia, thái độ côn đồ, hung hãn, bất chấp, coi thường pháp luật nên Đại úy Quán đã rút công cụ hỗ trợ (súng ngắn bắn đạn cao su) ra yêu cầu Tùng và đồng bọn dừng ngay việc đánh anh L. Thế nhưng, Tùng đã dùng tay đấm vào mặt Đại úy Quán nhiều lần (bị thương tích sưng nề, bầm tím vùng mắt trái, chấn thương vùng đầu mặt..) buộc Đại úy Quán phải nổ súng chỉ thiên cảnh cáo. Tuy nhiên, Tùng vẫn hung hãn, ngoan cố xông đến dùng chân đạp vào người Đại úy Quán rồi cùng đồng bọn ra ngoài chạy thoát.

Sau khi nhận được tin báo, Công an H. Trảng Bom đã huy động lực lượng, phối hợp với công an các địa bàn giáp ranh tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H. Trảng Bom đã tiến hành bắt giữ 11 đối tượng sau 10 giờ gây án.  

Hiện vụ việc đang được Công an H. Trảng Bom tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Huyền Anh  

 

 

Tin xem nhiều