Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết thỏa thuận khung hợp tác với METI - Kansai

05:04, 20/04/2021

(ĐN) – Ngày 20-4, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận khung hợp tác giữa UBND tỉnh với METI- Kansai (Nhật Bản) theo hình thức trực tuyến.

(ĐN) – Ngày 20-4, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận khung hợp tác giữa UBND tỉnh với METI- Kansai (Nhật Bản) theo hình thức trực tuyến. Tham dự lễ ký kết trực tuyến phía đầu cầu Đồng Nai có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng lãnh đạo các sở ngành, Hiệp hội và đại diện một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Bên METI-Kansai có ông Takeshi Yonemura, Cục trưởng Cục Kinh tế, Thương mại và công nghiệp vùng Kansai (Nhật Bản), đại diện vụ quan hệ quốc tế...

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại lễ ký kết hợp tác Vùng Kansai
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại lễ ký kết hợp tác Vùng Kansai

Tại hội nghị trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, Đồng Nai đã thu hút 45 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào với 1.534 dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 31,8 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản có 262 dự án và tổng vốn đầu tư gần 4,9 tỷ USD, đứng thứ ba trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh. Trong thời gian qua, hai bên đã tích cực triển khai các nội dung ký kết và đã đạt được những kết quả tốt đẹp, giúp nâng cao chất lượng môi trường đầu tư của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế giữa Đồng Nai và Vùng Kansai. Xây dựng và tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế bền vững giữa hai bên. Hai bên đã phối hợp thành lập Bàn Kansai để hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai.

Hai bên chụp hình lưu niệm cùng nhau
Hai bên chụp hình lưu niệm 

Ông Takeshi Yonemura, Cục trưởng Cục Kinh tế, Thương mại và công nghiệp vùng Kansai nhận xét, Việt Nam là nước có nhiều triển vọng để các doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào. Trong đó, Đồng Nai là điểm đến được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn, vì đầu tư vào Đồng Nai thì những khó khăn vướng mắc được tỉnh hỗ trợ giải quyết kịp thời. Do đó, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Nai rất thành công, đã liên tục mở rộng sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, Tổ điều phối viên của Bàn Kansai đã hỗ trợ rất nhiều cho việc kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam mở rộng giao thương, phát triển nguồn nhân lực để cung ứng cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp...

Để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế giữa Đồng Nai và Vùng Kansai, hai bên đã cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác và ký kết trực tuyến các nội dung: Hợp tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; Hợp tác đào tạo và cung cấp nhân lực cho ngành công nghiệp; Hợp tác kinh tế trong lĩnh vực môi trường, tiết kiệm năng lượng. Bản hợp tác này có giá trị trong 3 năm kể từ ngày ký. Ngoài những nội dung đã ký kết hợp tác ở trên, trong thời gian tới phía Đồng Nai và Vùng Kansai sẽ tìm kiếm, mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác để thúc đẩy phát triển kinh tế hơn nữa. 

                                                            Hương Giang

 

Tin xem nhiều