Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh tiêm vaccine phòng Covid-19

03:04, 27/04/2021

(ĐN)- Ngày 27-4, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai triển khai tiêm vaccine AstraZeneca phòng bệnh Covid-19 cho 68 người là thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, nhân viên UBND tỉnh, Sở Y tế, các sở, ban, ngành trong tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

(ĐN)- Ngày 27-4, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã triển khai tiêm vaccine AstraZeneca phòng bệnh Covid-19 cho 68 người là thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, nhân viên UBND tỉnh, Sở Y tế, các sở, ban, ngành trong tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo tiêm vaccine phòng Covid-19
Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh tiêm vaccine phòng Covid-19

Cũng trong ngày 27-4, tỉnh Đồng Nai đồng loạt triển khai tiêm vaccine tại Trung tâm Y tế các huyện, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, các trạm y tế. Đối tượng tiêm là những người tuyến đầu chống dịch, được quy định rõ trong Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ về mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19. Mỗi người được tiêm 1 mũi. Sau 3 tháng sẽ được tiêm mũi thứ 2.

Theo dõi 30 phút tại cơ sở tiêm chủng là yêu cầu bắt buộc đối với người sau tiêm chủng
Theo dõi 30 phút tại cơ sở tiêm chủng là yêu cầu bắt buộc đối với người sau tiêm chủng

BS CKII.Bạch Thái Bình cho biết, sau khi tiêm vaccine, người được tiêm thực hiện theo dõi 30 phút tại cơ sở y tế và về nhà tiếp tục theo dõi sát trong vòng 24 giờ. Sau tiêm vaccine có thể có một số biểu hiện tại chỗ tiêm hoặc toàn thân như: sưng, đau chỗ tiêm, nhức đầu, buồn nôn, sốt, đau cơ… hoặc tai biến nặng. Khi có các triệu chứng bất thường về sức khỏe, người được tiêm chủng cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Đến nay, toàn tỉnh có khoảng hơn 4 ngàn người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều