Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm

04:04, 12/04/2021

(ĐN) - Ngày 12-4, Ban chỉ đạo Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh họp để triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021. Chủ đề của Tháng hành động năm nay là "Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới".

 

(ĐN) - Ngày 12-4, Ban chỉ đạo Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh họp để triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021. Chủ đề của Tháng hành động năm nay là “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài phát biểu tại cuộc họp.
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, Ban chỉ đạo giao Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tỉnh - có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành chức năng tăng cường công tác thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Đồng thời tăng cường truyền thông về an toàn thực phẩm cho nhà quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng các quy định về an toàn thực phẩm, kiến thức về an toàn thực phẩm.

Giao Sở NN-PTNT phối hợp với các sở, ngành thực hiện việc truy xuất nguồn gốc đối với thực phẩm không đảm bảo an toàn được kinh doanh, lưu thông và tiêu thụ trên địa bàn tỉnh đối với các nhóm sản phẩm thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý; giám sát chặt chẽ nguồn thực phẩm cung cấp cho các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh, tăng cường kết nối chuỗi sản phẩm an toàn.

Sở Công thương có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý, các nhà phân phối, cơ sở cung cấp thực phẩm, siêu thị...; chỉ đạo phối hợp với Ban quản lý các chợ kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn thực phẩm cung cấp cho các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh. Kiểm soát các sản phẩm tiêu thụ thuộc phạm vi quản lý trong dịp Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021.

Cục Quản lý thị trường tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành trong việc thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm; giám sát thị trường, chú trọng kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng.

UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới tại địa phương, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều